Hàng chục học sinh ngộ độc nghi ăn tàu hũ đóng hộp

Thứ Sáu, 27/11/2015, 15:53
Lúc 9h sáng 27/11, Khoa cấp cứu Bệnh viện quận Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh đã tiếp nhận 10 em học Trường tiểu học Nhị Đồng, phường Dĩ An (thị xã Dĩ An) được nhà trường đưa đến cấp cứu trong tình trạng đau bụng, buồn nôn.

Ngay lập tức, các y bác sỹ đã khám và cho chỉ định cận lâm sàng. Sau hơn 1 tiếng đồng hồ, tình trạng sức khoẻ của các em học sinh bước đầu đã ổn định, giảm đau bụng, không còn nôn ói. Bệnh viện quận Thủ Đức đang tiếp tục lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm để có hướng điều trị hữu hiệu.

Các học sinh được y, bác sỹ điều trị sáng 27-11.

Theo Trường tiểu học Nhị Đồng, vụ nghi ngộ độc thực phẩm nói trên xảy ra từ buổi ăn xế tại trường chiều qua (tức ngày 26-11). Sau khi các học sinh ăn món tàu hũ nóng đóng hộp thì xảy ra tình trạng nôn ói, đau bụng…nên lập tức được đưa đến Bệnh viện Hoàn Hảo (đường Kha Vạn Cân, quận Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh) cấp cứu.

Sau khi thăm khám xong, khoảng 30 em học sinh Trường tiểu học Nhị Đồng nghi bị ngộ độc thực phẩm đã được cho về nhà uống thuốc. Đến đầu giờ học sáng nay, có khoảng 10 em (trong số các em bị ngộ độc chiều qua) tiếp tục có triệu chứng đau bụng, nôn ói nên được nhà trường đưa đến Bệnh viện quận Thủ Đức cấp cứu.

Hiện, nguyên nhân vụ việc đang được các ngành chức năng liên quan của thị xã Dĩ An phối hợp làm rõ.

C.Bình
.
.
.