Hàng chục công nhân buồn nôn, chóng mặt nghi do ngộ độc khí

Thứ Năm, 17/10/2019, 16:27
Đang làm việc, hàng chục công nhân có biểu hiện chóng mặt, buồn nôn, thậm chí có công nhân ngất xỉu tại chỗ…

Vụ việc xảy ra vào 10h ngày 17-10, tại Công ty TNHH Golden Victory Việt Nam (địa chỉ xã Nghĩa Minh, huyện Nghĩa Hưng, Nam Định).

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng thời gian trên, các công nhân đang làm việc trong các khu nhà xưởng sản xuất giầy da của Cty bất ngờ có biểu hiện buồn nôn, khó thở, chóng mặt.

Sau khi sự việc xảy ra, Công ty đã gọi điện xe cứu thương đưa các công nhân lên Bệnh viện tuyến huyện và tuyến tỉnh để cấp cứu.

Trao đổi với chúng tôi, một lãnh đạo UBND huyện Nghĩa Hưng (Nam Định) xác nhận thông tin trên là đúng.

Theo tìm hiểu, đây là lần thứ 2 tại Công ty này xảy ra vụ việc hàng chục công nhân bị ngộ độ khí. Và, sáng nay sau khi xảy sự việc, hàng trăm công nhân đã đình công và bỏ ra về.

Trước đó, vào ngày 14-10, tại Công ty này cũng đã xảy ra vụ ngộ độc khí khiến cho khoảng 20 công nhân phải nhập viện cấp cứu tại Bệnh viện Đa Khoa tỉnh Nam Định và Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn Nam Định. Có 1 số bệnh nhân có triệu chứng nặng, buộc phải chuyển lên Bệnh viện Bạch Mai. 

Hiện tại, khoảng 20 công công nhân bị ngộ độc trước đó đã bình phục sức khỏe và trở lại làm việc bình thường.

Được biết, Công ty TNNHH Golden Victory Việt Nam được xây dựng tại xã Nghĩa Minh, huyện Nghĩa Hưng, hoạt động chính thức từ năm 2015. Đây là Công ty có vốn đầu tư 100% nước ngoài, chuyên sản xuất da giày xuất khẩu. Hiện Công ty có khoảng 7.000 công nhân làm việc.

Dự kiến, chiều nay, lãnh đạo tỉnh Nam Định sẽ về làm việc và tổ chức một buổi lấy ý kiến công nhân tại Công ty TNNHH Golden Victory Việt Nam.

Vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra và làm rõ.

Hiệp Bình
.
.
.