60 công nhân may ngộ độc khí tại Yên Bái

Thứ Sáu, 07/09/2018, 19:12
Tính đến chiều 7-9, có khoảng 60 người đang cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Trấn Yên (Yên Bái).

Được biết, vụ ngộ độc xảy ra vào lúc 14h ngày 6-9, tại Công ty may KNF thuộc địa bàn thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên. Lúc đầu, một số công nhân may đang làm việc tại xưởng may của công ty ngửi thấy mùi khó chịu, sau đó có 8 công nhân có biểu hiện buồn nôn, đau đầu và chóng mặt.

Ngay khi phát hiện sự việc, Công ty KNF đã đưa 8 công nhân trên đi cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Trấn Yên, số công nhân còn lại của xưởng may tạm nghỉ việc.

Cơ quan chức năng tạm thời xác định nguyên nhân sơ bộ là do dầu bôi trơn máy móc tại khu vực xưởng may bị đốt cháy, rò rỉ khí ra bên ngoài. Trong ngày 6-9, công ty đã tiến hành khắc phục song sự cố trên. Đến sáng 7-9, Công ty may KNF tiếp tục cho công nhân tại xưởng may làm việc bình thường.

Các công nhân bị ngộ độc được đưa đi cấp cứu kịp thời .

Đến khoảng 8h cùng ngày, nhiều công nhân tại xưởng may tiếp tục có các biểu hiện đau đầu, chóng mặt, một số đã bị ngất. Ngay sau đó, Công ty KNF đã đưa số công nhân này cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Trấn Yên, đồng thời cho toàn bộ số công nhân còn lại nghỉ việc để khắc phục sự cố song đến thời điểm này vẫn chưa khắc phụ xong.

Số công nhân đang cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Trấn Yên hiện nay là 60 người, tình trạng sức khỏe đã ổn định. 

X.M.
.
.
.