Hãi hùng với 20 tấn măng bẩn ngâm hóa chất

Thứ Tư, 18/05/2016, 15:34
Cơ quan chức năng TP Đà Lạt đã tiến hành tiêu hủy 19,2 tấn măng không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm trước đó đã thu giữ của 3 gia đình vào hồi giữa tháng 4-2016.

Ngày 18-5, ông Bùi Văn Độ, Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thưc phẩm tỉnh Lâm Đồng cho biết, cơ quan chức năng vừa tiến hành tiêu thủy 19,2 tấn măng trước đó được đoàn kiểm tra liên ngành phát hiện, thu giữ từ hộ bà Trần Thị Thiên Hương, ngụ đường Hai Bà Trưng, TP Đà Lạt, hộ bà Trần Thị Diễm Thương, ngụ đường Trần Khánh Dư, TP Đà Lạt và hộ bà Phạm Thị Thư, đường Hàn Thuyên, TP Đà Lạt.

Lực lượng chức năng lúc thu giữ măng tại gia đình bà Trần Thị Diễm Thương, ngụ đường Trần Khánh Dư, TP Đà Lạt

Số măng trên đã được các hộ “Sử dụng nguyên liệu không bảo đảm an toàn thực phẩm để sản xuất chế biến thực phẩm”. Ngoài ra, cả ba hộ này đều không có giấy phép kinh doanh, không chứng minh được nguồn gốc, xuất xứ của sản phẩm, khu vực lưu trữ thực phẩm (măng) không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Ngoài hình thức tiêu hủy tang vật, UBND thành phố Đà Lạt đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính bà Trần Thị Thiên Hương 21,5 triệu đồng, phạt bà Trần Thị Diễm Thương và bà Phạm Thị Thư mỗi người 19 triệu đồng.     

Loại bột màu vàng được các cơ sở ướp măng trước khi xuất bán để tạo màu

Chủ các cơ sở kinh doanh, buốn bán măng vừa bị tiêu hủy cho biết, tất cả số măng này được mua trôi nổi ở nhiều nơi vào mùa mưa rồi đem về ủ, bảo quản để bán dần. Trước khi xuất bán, để măng có màu vàng tươi, đẹp mắt, họ ngâm măng vào nước hóa chất pha từ loại bột có màu vàng từ 10-12 tiếng.

Kim Ngân
.
.
.