Chú nhảy xuống giếng cứu cháu ruột, cả hai cùng tử vong

Thứ Bảy, 07/12/2019, 14:53
Ngày 7-12, tin từ Công an thị xã Phước Long, tỉnh Bình Phước cho biết, trên địa bàn phường Long Phước vừa xảy ra vụ đuối nước khiến 2 chú cháu tử vong dưới giếng sâu.


Theo thông tin ban đầu, khoảng 19h ngày 6-12, gia đình anh Lê Công Trãi (25 tuổi, ngụ khu phố 7, phường Long Phước) đang ăn cơm tối thì nghe tiếng động nơi giếng đào thủ công trong nhà, sâu hơn 25m, mực nước hơn 4m.

Rất đông người dân đến hiện trường theo dõi cơ quan chức năng giải cứu hai chú cháu.

Khi chạy đến giếng xem thì phát hiện cháu ruột Lê Nguyễn Bảo Minh (6 tuổi) đã rơi xuống giếng chỉ che đậy sơ sài bằng một tấm bìa carton.

Ngay lập tức, anh Trãi nhảy xuống giếng để cứu cháu Minh. Cùng lúc này người thân đã tri hô hàng xóm và gọi điện cấp báo đến Công an nhờ hỗ trợ.

Sau khi lặn mò, cháu bé được anh Trãi tìm thấy và được buộc dây thừng đưa lên bờ, đưa đến Trung tâm Y tế thị xã Phước Long cấp cứu nhưng đã không qua khỏi.

Lúc này, anh Trãi do thiếu ôxy dẫn đến kiệt sức rồi chìm dần xuống đáy giếng. 

Nhận được tin báo, Công an thị xã Phước Long và Công an tỉnh Bình Phước cùng 2 xe chuyên dụng đã đến hiện trường tìm cách đưa nạn nhân lên bờ. Tuy nhiên, do giếng sâu, miệng giếng nhỏ nên công tác cứu hộ gặp nhiều khó khăn. Sau hơn 2 giờ đồng hồ, lực lượng cứu hộ mới đưa được anh Trãi lên bờ, nhưng đã tử vong trước đó. 

Theo ghi nhận, ngôi nhà nạn nhân đang sửa, thành miệng giếng cũng được sửa lại nên được che đậy bằng bìa giấy carton.

Cùng ngày, lãnh đạo chính quyền địa phương, các đoàn thể, cùng rất đông bà con lối xóm đã đến động viên, chia sẻ, hỗ trợ kinh phí, đồng thời giúp gia đình mai tang hai nạn nhân.

Đức Trí
.
.
.