Cháy nhà lúc rạng sáng, 2 chị em ruột cùng bé gái tử vong

Thứ Bảy, 07/12/2019, 08:49
2 người phụ nữ và cháu bé 2 tuổi tử vong trong vụ cháy căn nhà ở quận 7 rạng sáng 7-12. Đám cháy bước đầu được xác định xuất phát từ bộ ghế salon ở tầng trệt. Cửa nhà được khóa bằng 3-4 ổ khóa nên người dân không thể phá cửa cứu người....

Sáng 7-12, căn nhà bị cháy trong đêm tại quận 7, TP Hồ Chí Minh khiến 3 người ngạt khói tử vong đã được các đơn vị chức năng phong tỏa phục vụ công tác điều tra.

Trước đó khoảng 1h28’ ngày 7-12, đám cháy bùng phát tại tầng trệt căn nhà trên đường Võ Thị Nhờ (hẻm 487, Huỳnh Tấn Phát cũ,) phường Tân Thuận Đông, quận 7, TPP Hồ Chí Minh. Thời điểm này những người trong nhà  đang ngủ say nên khi ngọn lửa bùng phát, mọi người đều không biết.

Các chiến sĩ chữa cháy phá cửa để tiếp cận hiện trường

Người dân bên ngoài phát hiện dùng bình chữa cháy dập lửa nhưng không thể tiếp cận do nhiều lớp cửa trong nhà bị khóa trong. 

Nhận được tin báo, Đội Cảnh sát PCCC và CNCH-Công an quận 7 đã đưa 4 xe chữa cháy chuyên dụng và 24 CBCS xuống hiện trường triển khai chữa lửa. 

Xe cứu hộ cứu nạn cũng có mặt tại hiện trường. Các chiến sĩ cứu hộ phải phá cửa sắt được khóa bằng 3 -4 ổ khóa mới có thể tiếp cận được bên trong. 

Sau 20’ đám cháy được khống chế hoàn toàn. Tổ cứu nạn cứu hộ kiểm tra trong nhà phát hiện chị H (SN 1974), chị Q (SN 1978, em ruột chị H) và bé gái 2 tuổi (con chị Q) đã tử vong do ngạt khói.

Ba nạn nhân được đưa ra khỏi hiện trường

Bước đầu xác định đám cháy xuất phát từ khu vực tầng trệt, ngay vị trí đặt bộ salon của gia đình, diện tích cháy khoảng 16m2.

Ngay trong đêm Công an quận 7 đã tổ chức khám nghiệm hiện trường làm rõ nguyên nhân và đưa 3 nạn nhân tử vong ra khỏi hiện trường. Sáng cùng ngày, tại căn nhà bị cháy, Công an vẫn đang phong tỏa phục vụ công tác điều tra.


Anh Thư
.
.
.