Hà Nội: Tổng kiểm tra các cở sở sản xuất rượu từ ngày 16-3

Thứ Tư, 15/03/2017, 19:46
Theo Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Sửu cho biết ngày 15-3, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung đã ký văn bản gửi Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã và các sở ban ngành yêu cầu kiểm tra toàn diện các sở sản xuất, kinh doanh rượu trên toàn địa bàn TP, giao Sở Công thương làm đầu mối chủ trì.

Theo đó, để thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP, Phó Chủ tịch Nguyễn Văn Sửu yêu cầu mỗi quận, huyện, thị xã huy động các lực lượng để thành lập mỗi địa phương 10 đoàn kiểm tra liên ngành để tổng kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh rượu trên địa bàn từ ngày 16-3. Nếu phát hiện cơ sở vi phạm sản xuất xuất, kinh doanh rượu không nhãn mác, không dán tem, không có nguồn gốc xuất xứ phải thu hồi và xử lý nghiêm. 

“Phải kiểm tra các cơ sở sản xuất rượu thủ công nằm trong các khu dân cư, kiểm tra các nhà hàng ăn uống có bán rượu và ngay cả các quán nước vỉa hè. Đích thân Phó Chủ tịch các quận, huyện xã, phường phải đi kiểm tra.”, Phó Chủ tịch nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch giao Sở Y tế và Sở Công thương xây dựng dự thảo chế tài về quản lý rượu trên địa bàn; yêu cầu các sở, ngành, quận huyện đẩy mạnh công tác tuyên truyền về phòng tránh ngộ độc methanol trong rượu đến người dân.

Hải Châu
.
.
.