Giông lốc kinh hoàng ở Sơn La làm 1 người chết, hàng ngàn ngôi nhà bị tốc mái

Thứ Sáu, 22/04/2016, 20:38
Đêm ngày 21, rạng sáng ngày 22-4, mưa to kéo dài trên diện rộng kèm theo gió lốc đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến một số xã của huyện Quỳnh Nhai (Sơn La), làm 1 người chết, hàng nghìn ngôi nhà bị tốc mái, hàng chục chiếc thuyền đánh cá của người dân bị chìm.


Chỉ trong vòng vài phút, khi con gió lốc quét qua, căn nhà của gia đình ông Lò Văn Dơm, bản Khóp, xã Mường Giôn, Quỳnh Nhai đã bị đổ sập hoàn toàn. Toàn bộ tài sản trong nhà đều bị hư hỏng - vợ của ông, bà Hoàng Thị Tu bị thiệt mạng.

Lực lượng Công an huyện Quỳnh Nhai cùng các ban ngành, đoàn thể giúp người dân xã Mường Giôn khắc phục hậu quả gió lốc.

Theo số liệu thống kê sơ bộ, 1365 ngôi nhà bị tốc mái, cây cối hoa màu bị quật đổ, bật gốc, 20 thuyền đánh cá của người dân bị chìm, 20 ngôi nhà bị đổ sập hoàn toàn; thiệt hại về tài sản ước tính lên tới trên 3 tỷ đồng. Trong đó, xã Mường Giôn là địa bàn bị thiệt hại nặng nề nhất, có đến 70% số hộ trong xã bị tốc mái và hư hỏng tài sản, 1 người chết, 1 ngôi nhà bị sập.

Hàng nghìn gia đình trên địa bàn huyện Quỳnh Nhai bị tốc mái, hư hỏng tài sản.

Công an huyện cùng với các ban ngành, đoàn thể của huyện, của xã trực tiếp đến địa bàn, bản bị ảnh hưởng tiến hành ứng cứu, giúp đỡ nhân dân khắc phục hậu quả sau gió lốc.

Minh Phong
.
.
.