Xử lý nghiêm việc khai khống lợn bệnh do dịch tả lợn châu Phi

Chủ Nhật, 10/11/2019, 05:56
Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng chống dịch tả lợn châu Phi vừa có công văn đề nghị các địa phương tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và xử lý nghiêm đối tượng sai phạm.


Công văn nêu rõ: Trong thời gian qua, các cơ quan truyền thông phản ánh tại một số địa phương có tình trạng kê khai chưa chính xác, có dấu hiệu gian lận, trục lợi chính sách của Nhà nước trong hỗ trợ tiêu hủy lợn bị bệnh do dịch tả lợn châu Phi, gây bức xúc dư luận, gây thiệt hại ngân sách nhà nước và ảnh hưởng đến quá trình phòng chống dịch tả lợn châu Phi. 

Để chấm dứt tình trạng trên, Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng chống dịch tả lợn châu Phi đề nghị Chủ tịch UBND các tỉnh, TP trực thuộc Trung ương chỉ đạo các sở, ngành, UBND các cấp tổ chức rà soát, hướng dẫn, kiểm tra, giám sát chặt chẽ công tác thống kê, báo cáo số liệu dịch bệnh, số liệu lợn buộc phải tiêu hủy và thực thi chính sách hỗ trợ cho người chăn nuôi đảm bảo công khai, minh bạch, đúng quy định của pháp luật. Kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm những trường hợp sai sót, gian lận, trục lợi chính sách hỗ trợ của Nhà nước. 

Theo yêu cầu của Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng chống dịch tả lợn châu Phi, các địa phương phải báo cáo tình hình sử dụng kinh phí của Trung ương và địa phương để hỗ trợ cho người chăn nuôi cũng như hỗ trợ lực lượng tham gia phòng chống bệnh dịch tả lợn châu Phi; trong đó nêu chi tiết những vấn đề đã làm được, vấn đề còn tồn tại, bất cập, đề xuất giải pháp khắc phục và gửi về Thường trực Ban Chỉ đạo trước ngày 30-11 để tổng hợp, báo cáo và đề xuất với Chính phủ.

CL
.
.
.