Vụ bé trai 7 tháng tuổi bị bỏ rơi tại nhà nghỉ:

Bé trai bị bỏ rơi tại nhà nghỉ: Giám định ADN người nhận là bố đẻ

Thứ Hai, 09/10/2017, 20:45
Ngày 9-10, liên quan đến việc bé trai 7 tháng tuổi bị bỏ rơi tại nhà nghỉ Bảo Anh trên địa bàn phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội, lãnh đạo Trung tâm bảo trợ xã hội 3 (Sở Lao động Thương binh và Xã hội Hà Nội) cho biết, anh Hoàng Văn Sảo, người tự xưng là bố cháu bé đã đến trung tâm thăm và muốn xin được đón bé về. 

Tuy nhiên, đối với trường hợp này, ngoài có đơn xin nhận lại con, anh Sảo cần phải có đủ các giấy tờ chứng minh là bố đẻ của cháu bé, có xác nhận đầy đủ của địa phương cư trú. Nếu không thì anh Sảo phải làm giám định ADN chứng minh được quan hệ huyết thống thì Trung tâm mới được phép trao trả bé về cho gia đình. 

Bé trai bị bỏ rơi được Thiếu úy Khuất Khánh Ly cho bú gây xúc động cộng đồng mạng

Trước đây, đã từng có một số trường hợp đến xin nhận lại con nhưng khi Trung tâm yêu cầu làm đơn, xin xác nhận hay làm giám định ADN xác định huyết thống thì người thân của các cháu không đến nữa.

Đồng tình với quan điểm của Trung tâm bảo trợ xã hội số 3 Hà Nội, Thiếu tá Đinh Văn Thanh, Trưởng Công an phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội cho biết: Chiều tối ngày 7-10, anh Hoàng Văn Sảo (34 tuổi trú tại huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn) và người anh vợ đã đến trụ sở Công an phường Mỹ Đình 2 tự nhận là bố đẻ của bé trai bị bỏ rơi ở nhà nghỉ Bảo Anh và xin được nhận lại cháu. 

Khi đến trụ sở công an, anh Sảo có nói cháu bé tên là Hoàng Gia Hưng (sinh ngày 28-3-2017), trước thời điểm xảy ra sự việc, bé  đang ở cùng mẹ và nhà ngoại tại tỉnh Thái Nguyên. 

Công an phường đã hướng dẫn anh Sảo cung cấp các giấy tờ chứng minh quan hệ cha con và liên hệ làm việc với UBND phường và Trung tâm bảo trợ xã hội 3 để làm các thủ tục cần thiết xin nhận lại con theo quy định của pháp luật. 

Thiếu úy Khuất Khánh Ly và CBCS Công an phường Mỹ Đình 2 ân cần chăm sóc cháu bé trước khi bàn giao sang Trung tâm bảo trợ xã hội số 3

Thiếu tá Đinh Văn Thanh cho biết, rất thông cảm với người đàn ông này, tuy nhiên quy định pháp luật cần phải được tuân thủ, tránh  sai sót xảy ra. Những giấy tờ anh Sảo đưa ra là căn cứ từ một phía, để khẳng định 100% mối quan hệ huyết thống giữa anh Sảo và cháu bé thì việc tiến hành giám định ADN là việc cần thiết.

Trước đó, khoảng 15h ngày 5-10 quản lý nhà nghỉ  Bảo Anh, thuộc tổ 2, phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm trình báo có 1 bé trai khoảng 7-8 tháng tuổi bị bỏ rơi tại nhà nghỉ. Công an phường Mỹ Đình 2 đã tiếp nhận cháu bé đưa về trụ sở Công an phường.

Lúc đó cháu bé đang khóc dữ dội vì đói, rất may Thiếu úy Khuất Khánh Ly đang nuôi con nhỏ, không một chút e ngại, chị đã cho cháu bé khát sữa bú và tận tình chăm sóc cháu trước khi bàn giao sang Trung tâm bảo trợ xã hội 3 Hà Nội theo quy định. 

Tâm Minh
.
.
.