Bé trai bị bỏ rơi tại nhà nghỉ đã được bố đẻ và bác ruột xin nhận lại

Chủ Nhật, 08/10/2017, 19:00
Anh Sảo và người anh vợ đã tới Công an phường Mỹ Đình 2 mang theo giấy khai sinh, sổ hộ khẩu và giấy tờ liên quan chứng minh cháu bé bị bỏ rơi tại nhà nghỉ Bảo Anh là con trai của mình và đã được Công an phường Mỹ Đình 2 hướng dẫn anh Sảo qua UBND phường Mỹ Đình 2 và Trung tâm bảo trợ xã hội 3 nơi cháu bé đang được chăm sóc để làm các thủ tục xin nhận lại con.

Ngày 8-10, liên quan tới vụ việc cháu bé 7 tháng tuổi bị mẹ bỏ rơi tại nhà nghỉ Bảo Anh được Thiếu úy Khuất Khánh Ly và CBCS Công an phường Mỹ Đình 2 (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) tiếp nhận, chăm sóc trước khi bàn giao cho Trung tâm bảo trợ xã hội số 3 Hà Nội, Thiếu tá Đinh Văn Thanh, Trưởng Công an phường Mỹ Đình 2 cho hay, chiều tối 7-10, có 2 người đàn ông tự nhận là bố và bác ruột cháu bé đã đến trụ sở Công an phường để xin nhận lại con.

Trình bày với cơ quan Công an, nam thanh niên tự nhận là bố cháu bé có tên là Hoàng Văn Sảo (34 tuổi, quê ở Cao Lộc, Lạng Sơn). Mẹ cháu là Lương Thị Độ (27 tuổi, quê quán Thái Nguyên). Còn cháu bé có tên là Hoàng Gia Hưng, là con thứ 3 của gia đình anh Sảo, cháu vừa tròn  7 tháng tuổi.

Anh Sảo hiện đang làm xây dựng ở Lạng Sơn, gia cảnh khó khăn. Thời gian gần đây cháu được mẹ bế về quê ngoại ở Thái Nguyên sống. Gần đây, không biết do u uẩn điều gì mà mẹ cháu đã bế cháu đi. Gia đình anh chỉ biết được sự việc cháu bị bỏ rơi tại nhà nghỉ khi thấy báo chí và mạng xã hội thông tin.

Hiện gia đình anh vẫn chưa rõ tung tích của mẹ cháu ra sao. Anh Sảo cho biết, bản thân giữa vợ chồng anh không hề có mâu thuẫn gì, anh cũng chưa hiểu tại sao vợ anh lại có hành động mang bỏ cháu Hưng như thế.

Thiếu tá Đinh Văn Thanh cũng cho hay, do cháu bé  đã được bàn giao cho Trung tâm bảo trợ xã hội 3 trên địa bàn phường, hơn nữa khi lần đầu tiên đến anh Sảo đã không mang theo giấy tờ chứng minh mình là cha đứa trẻ, nên lực lượng Công an phường đã yêu cầu anh cùng gia đình hoàn thiện các hồ sơ pháp lý có liên quan.

Anh Sảo mang  giấy tờ liên quan chứng minh quan hệ cha con đến Công an phường Mỹ Đình 2 để được hướng dẫn làm thủ tục xin nhận lại cháu bé.

Ngay trong chiều tối 7-10, anh Sảo và người anh vợ đã tới Công an phường Mỹ Đình 2 mang theo giấy khai sinh, sổ hộ khẩu và giấy tờ liên quan chứng minh cháu bé bị bỏ rơi tại nhà nghỉ Bảo Anh là con trai của mình và đã được Công an phường Mỹ Đình 2 hướng dẫn anh Sảo qua UBND phường Mỹ Đình 2 và Trung tâm bảo trợ xã hội 3 nơi cháu bé đang được chăm sóc để làm các thủ tục xin nhận lại con.

Sáng 8-10, anh Sảo đã tới làm việc với Trung tâm bảo trợ xã hội 3. Bà Nguyễn Thị Kim Phương, Phó Giám đốc Trung tâm bảo trợ cho biết, theo yêu cầu quy định của trung tâm, dù anh Sảo chứng minh được mình là cha đứa trẻ nhưng việc bàn giao bé về với gia đình phải có sự chứng kiến của cán bộ tư pháp và UBND phường, nhưng vì hôm nay ( 8-10) là ngày nghỉ Chủ nhật nên việc bàn giao cháu bé về với gia đình phải đợi đến sáng mai (thứ 2 ngày 9-10, ngày làm việc đầu tuần - PV).

Tuy nhiên, Trung tâm đã tạo điều kiện cho anh Sảo được gặp và chăm sóc con trai ngay tại trung tâm, trước khi chính thức hoàn thành thủ tục đón nhận cháu theo quy định.


Tâm Phạm
.
.
.