Giảm án cho gần 1000 phạm nhân dịp Tết nguyên đán 2018

Thứ Năm, 08/02/2018, 14:15
Sáng ngày 8-1-2018, tại trại tạm giam Hải Phòng, Toà án, Viện kiểm sát, Công an TP Hải Phòng tổ chức Lễ công bố quyết định giảm thời hạn chấp hành án phạt tù cho phạm nhân đợt Tết nguyên đán 2018. Đợt này Trại tạm giam Hải Phòng có 53 phạm nhân được giảm thời hạn chấp hành án, trong đó có 34 phạm nhân được giảm án hết thời hạn, trở về với gia đình.


Đại tá Vũ Thanh Chương, Phó Giám đốc Công an TP Hải Phòng khẳng định, việc giảm án, tha tù cho các phạm nhân vào các dịp lễ, Tết thể hiện chính sách khoan hồng của Đảng và Nhà nước đối với những phạm nhân biết ăn năn, hối lỗi và có quá trình nỗ lực rèn luyện tốt. 

Đại tá Vũ Thanh Chương trao quyết định giảm án cho các phạm nhân.

Thông qua đó, nhằm khuyến khích các phạm nhân khác vượt qua quá khứ, cố gắng học tập, lao động, cải tạo tốt để được giảm án, sớm được trở về với gia đình, hòa nhập cộng đồng, trở thành người có ích cho xã hội.

Làm thủ tục cho các phạm nhân được giảm án hết thời hạn.

Trước đó ngày 7-2, tại Trại giam Xuân Nguyên (Tổng cục VIII- Bộ Công an) địa chỉ tại xã Lại Xuân, huyện Thuỷ Nguyên, TP Hải Phòng, tổ chức công bố quyết định giảm án dịp Tết Nguyên đán 2018 cho những phạm nhân có ý thức chấp hành lao động, cải tạo tốt tại trại giam.

Niềm vui của người thân các phạm nhân được giảm án tha tù.

Theo đó, 921 phạm nhân trong dịp này được nhận quyết định giảm án. Đáng chú ý, trong số các phạm nhân được giảm án, có hơn 30 phạm nhân được giảm án tù chung thân xuống án có thời hạn và 165 trường hợp được giảm tha tù vào đúng dịp Tết nguyên đán, trở về đoàn tụ cùng gia đình.

Văn Thịnh
.
.
.