Giải cứu hai con gấu đưa về Vườn Quốc gia Cát Tiên

Thứ Sáu, 02/10/2020, 16:48
Hai cá thể gấu này thuộc gấu ngựa, được xếp vào loài động vật hoang dã nguy cấp, quý hiếm.

Ngày 2/10, Trung tâm cứu hộ, bảo tồn và phát triển Vườn Quốc gia Cát Tiên đã tiếp nhận, cứu hộ 2 con gấu từ Chi Cục kiểm lâm tỉnh Lâm Đồng bàn giao. Hai con gấu này được cơ quan chức năng tiếp nhận từ hộ ông Nguyễn Văn Biên (trú tại thị trấn Mađagui, huyện Đạ Huoai, tỉnh Lâm Đồng).

Các bác sĩ thú y đang kiểm tra sức khỏe cá thể gấu

Nay gia đình ông Biên không còn nhu cầu nuôi nhốt, đồng thời mong muốn được bàn giao lại cho Nhà nước. Hai cá thể gấu này thuộc gấu ngựa, được xếp vào loài động vật hoang dã nguy cấp, quý hiếm. Con lớn có trọng lượng 230kg, phần lưng và mông đã bị rụng lông. Con còn lại nặng xấp xỉ 220 kg, bị cụt một bàn chân trái, cả hai đều là giống cái. 

Năm 2019, chúng đã được Chi Cục kiểm lâm vùng 4 phối hợp với tổ chức Bảo vệ động vật thế giới gắn chíp điện tử để theo dõi. 

Trước đó, hai cá thể gấu này được nuôi nhốt lại gia đình ông Nguyễn Văn Biên

Sau khi được đưa về Trung tâm Cứu hộ, bảo tồn và phát triển sinh vật Vườn Quốc gia Cát Tiên, hai cá thể gấu này được các bác sĩ thú y của tổ chức Bảo tồn gấu Free The Bear cách ly, khám tổng quát và lên phác đồ chăm sóc, điều trị.

Khi bản năng hoang dã được phục hồi, hai con gấu trên sẽ được ghép, hòa nhập với các nhóm gấu trong môi trường bán hoang dã tại Vườn Quốc gia Cát Tiên.

Khắc Lịch
.
.
.