Giải cứu gấu đực 16 tuổi tại thác Prenn Đà Lạt

Thứ Sáu, 16/11/2018, 14:43
Từ năm 2012, Công ty TNHH Lan và Thú đã nuôi nhốt cá thể gấu chó này trong lồng sắt rộng khoảng 10m2 để phục vụ du khách tham quan, chụp hình.


Ngày 16-11, Trung tâm Bảo tồn động vật hoang dã nước Việt (FOUR PAWS) đã phối hợp với Chi Cục kiểm lâm tỉnh Lâm Đồng giải cứu một cá thể gấu của Công ty TNHH Lan và Thú, đang được nuôi nhốt trong khuôn viên Khu lu lịch thác Prenn, phường 3, TP Đà Lạt.

Đây là cá thể gấu chó đực, khoảng 16 năm tuổi, nặng 83 kg. Từ năm 2012, Công ty TNHH Lan và Thú đã nuôi nhốt cá thể gấu chó này trong lồng sắt rộng khoảng 10m2 để phục vụ du khách tham quan, chụp hình. 

Do điều kiện chăm nuôi không được đảm bảo nên vào tháng 5-2018, khi tới tham quan khu vực nuôi nhốt các loại động vật ở KDL thác Prenn Đà Lạt, một số du khách nước ngoài đã tố KDL này “ngược đãi động vật”, trong đó có cá thể gấu vừa được giải cứu này.
Đây là cá thế gấu thứ 3 được giải cứu trong đợt này

Đây là cá thể gấu nuôi nhốt thứ 3 được giải cứu trong đợt này cùng với hai cá thể gấu ở tỉnh Bến Tre và Đồng Nai. 

Cùng ngày, FOUR PAWS đã đưa 3 cá thể gấu về cơ sở bảo tồn gấu ở Ninh Bình. Theo FOUR PAWS, cả nước hiện còn gần 800 cá thể gấu đang được nuôi rải rác tại các hộ gia đình. 

Kiểm tra sức khỏe cho cá thể gấu trước khi đưa lên xe
Khắc Lịch
.
.
.