Gia đình bé gái bị bỏ rơi gửi đơn đòi lại con

Thứ Hai, 18/03/2019, 20:00

Người thân của bé gái bị bỏ rơi đã gửi đơn đến cơ quan chức năng, cầu mong can thiệp khẩn cấp để nữ Chủ tịch phường trả con lại cho gia đình. 

Chiều 18-3, bà Hồ Huỳnh Như, Chủ tịch UBND phường 9, TP. Cà Mau (tỉnh Cà Mau) xác nhận về việc anh C.N gửi đơn đến các cơ quan chức năng nhờ can thiệp để bà trả lại cháu bé bị bỏ rơi mà bà nhận nuôi trước đó.

Trước đó, ngày 1-1, người dân trong hẻm thuộc Khóm 5, phường 9, TP.Cà Mau, phát hiện một bé gái còn dây rốn, bỏ trong chiếc cặp để trên ghế đá, nên trình báo cơ quan chức năng. 

Sau đó vụ việc được lập biên bản theo quy định. Bé gái này được bà Như đưa về nuôi dưỡng, làm các thủ tục nhận nuôi theo quy định pháp luật. 

Cháu bé bị bỏ rơi, được bà Như nhận nuôi theo đúng quy định của pháp luật. 

Tuy nhiên, đến ngày 26-2, có một nhóm người nhận là cha, mẹ, ông, bà nội của bé gái đến gặp bà Như xin nhận lại bé gái vì là máu mủ của mình. Bà Như không đồng ý giao cháu bé lại nên phía những người xưng là người thân của bé gái đã gửi đơn đến cơ quan chức năng, cầu mong can thiệp khẩn cấp để bà Như giao con lại cho mình.

Thông tin từ phía anh N. cho biết, việc bỏ rơi bé gái là ý của chị Nguyễn Thị B.K. người nhận là mẹ cháu bé. Theo đó, anh N. và chị K. thuê nhà trọ sống như vợ chồng từ nhiều năm qua, chưa kết hôn, chưa tổ chức đám cưới. Trong quá trình chờ sinh thì giữa chị K. và anh N. xảy ra mâu thuẫn. 

Anh N.giận bỏ về nhà và đi lái xe chở hàng cho gia đình. Đến ngày 26-2, tình cờ cha anh N. nghe được câu chuyện K. sinh con rồi đem bỏ, ông lập tức tìm hiểu đúng là sự thật. Ông gọi anh N. về ngay trong đêm cùng đi tìm K. Chị K. cho biết do hận anh N. nghi ngờ không phải con mình nên mang con bỏ ở trước cửa một gia đình.

Sau đó, gia đình anh N. đến gặp bà Như nhận lỗi về việc chị K. bỏ con và xin nhận lại con nhưng bà Như chưa chấp nhận. 

Bà Như, cho biết : “Khi người dân báo nhặt được đứa bé, chúng tôi đã làm thủ tục đúng quy định, đã thông báo tìm cha mẹ đẻ của bé đúng thời gian quy định nhưng không ai đến nhận. Sau đó, tôi đã làm thủ tục xin nhận con nuôi và đã được Sở Tư pháp hoàn tất hồ sơ hợp pháp, đúng quy định". 

"Về lý, tôi không thể trao trả đứa bé khi những người đó chưa chứng minh được đầy đủ tính pháp lý đúng theo quy định pháp luật. Về tình, tôi đang xem xét. Khi nào thấy dứt ra được thì tôi sẽ giao. Nhưng như nói ở trên, ai muốn nhận lại bé phải chứng minh được tính pháp lý đúng quy định. Vì trước giờ cũng có rất nhiều người muốn nhận đứa bé".

Đức Văn
.
.
.