Gia Lai dỡ bỏ giãn cách tại các địa phương có dịch

Thứ Tư, 24/02/2021, 20:49
Sau thời gian triển khai có hiệu quả công tác phòng, chống dịch COVID-19, tình hình dịch bệnh trên địa bàn được kiểm soát tốt nên tỉnh Gia Lai quyết định dỡ bỏ giãn cách tại 4 địa phương có dịch trên địa bàn tỉnh.


Tối  24/2, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Gia Lai đã có thông báo nhanh số 25 về tình hình và kết quả phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Theo nội dung thông báo, tính đến 17h ngày 24/2, trên địa bàn tỉnh Gia Lai không ghi nhận thêm ca dương tính với COVID-19. Tổng số ca dương tính với COVID-19 trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã ghi nhận trước đó là 27 trường hợp; trong đó,7 trường hợp đã xuất viện, 20 trường hợp còn lại đang được điều trị tại Bệnh viện Dã chiến của tỉnh. Các địa phương có dịch trên địa bàn tỉnh gồm các huyện: Ia Pa, Krông Pa, Phú Thiện và thị xã Ayun Pa.

Gia Lai quyết định dỡ bỏ giãn cách tại các địa phương có dịch trên địa bàn tỉnh.

Theo nhận định của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Gia Lai, địa phương đã kiểm soát, khống chế được dịch COVID-19. Các ổ dịch tại các địa phương đã được xử lý kịp thời, hiệu quả; việc khoanh vùng, truy vết đã hoàn tất, không phát sinh thêm các trường hợp F1, F2; việc kiểm soát các yếu tố nguy cơ trong cộng đồng đạt hiệu quả.

Như vậy đến nay đã là ngày thứ 14 tỉnh Gia Lai không ghi nhận thêm ca dương tính mới với COVID-19. Do đó, tỉnh Gia Lai quyết định dỡ bỏ giãn cách từ 0h ngày 25/2 tại các huyện Ia Pa, Phú Thiện, Krông Pa và thị xã Ayun Pa. Các địa phương trên địa bàn tỉnh tiếp tục thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K của Bộ Y tế.

Đồng thời, học sinh các cấp học, bậc học, học viên các cơ sở giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh dự kiến bắt đầu đi học trở lại từ ngày 1/3; các hoạt động kinh tế- xã hội của tỉnh trở lại hoạt động bình thường trong tình hình mới.

Để chủ động phòng, chống dịch COVID-19 trong thời gian đến, tỉnh Gia Lai đề nghị người dân không được chủ quan, thực hiện khai báo y tế thường xuyên, thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K của Bộ Y tế và tiếp tục cài đặt, sử dụng ứng dụng Bluezone trên thiết bị di động để phòng, chống dịch COVID-19.

Sau thời gian triển khai có hiệu quả công tác phòng, chống dịch COVID-19, tình hình dịch bệnh trên địa bàn được kiểm soát tốt nên tỉnh Gia Lai quyết định dỡ bỏ giãn cách tại 4 địa phương có dịch trên địa bàn tỉnh.
Chí Hào
.
.
.