Gần 3 triệu USD cho cải thiện suy dinh dưỡng trẻ em dân tộc thiểu số

Thứ Năm, 10/11/2016, 19:50
Đây là số tiền của Dự án của Quỹ Phát triển xã hội Nhật Bản thông qua Ngân hàng Thế giới và nguồn vốn đối ứng của Tổ chức Cứu trợ trẻ em Quốc tế tại Việt Nam giúp đỡ những phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ, phụ nữ mang thai, trẻ em dưới 5 tuổi là dân tộc H’Mong, Dao, Thái ở 2 tỉnh Sơn La, Yên Bái nhằm giải quyết đình trạng suy dinh dưỡng trẻ em tại đây.

Dự án được triển khai tại khoảng 200 thôn, bản của 20 xã thuộc 4 huyện của 2 tỉnh Sơn La và Yên Bái từ năm 2017 đến 2021. 

Dự án sẽ hỗ trợ chuyển giao kỹ thuật sản xuất nôngnghiệp chi phí thấp, hỗ trợ giống cây trồng, vật nuôi cho người dân tộc thiểu số đểcải thiện tình hình an ninh lương thực và dinh dưỡng. 

Lễ ký kết dự án hỗ trợ.

Đồng thời, Dự án tổ chức nhiều chiến dịch tuyên truyền thay đổi hành vi, cải thiện thực hành dinh dưỡng dựavào cộng đồng như khuyến khích nuôi con bằng sữa mẹ, hướng dẫn chăm sóc thai kỳ, nuôi dưỡng trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ với chế độ ăn dinh dưỡng thông qua việc đa dạng hóa sản phẩm nông nghiệp, đẩy mạnh việc sử dụng thức ăn tự nhiên, giàudinh dưỡng có sẵn tại địa phương…

Có khoảng 142.000 người được hưởng lợi trực tiếp từ Dự án này và hàng trăm nghìn người được hưởng lợi gián tiếp. Mục tiêu của Dự án là tăng khoảng 20% số trẻ từ 0 đến 6 tháng tuổi được bú sữa mẹ hoàn toàn, tăng 30% số phụ nữ mang thai được khám thai ít nhất 3 lần trong thời kỳ mang thai và cải thiện tình trạng dinh dưỡng tại nước ta.

Dạ Miên
.
.
.