Gần 250 người diễn tập chữa cháy kho xưởng ở Thanh Xuân

Chủ Nhật, 22/12/2019, 15:47
Sáng 22-12, UBND quận Thanh Xuân triển khai diễn tập chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đối với đám cháy xảy ra tại cụm kho xưởng sản xuất. Cuộc diễn tập có quy mô lớn với sự tham gia của gần 250 người cùng gần 20 phương tiện chữa cháy hiện đại.


Tình huống giả định được đặt ra vào khoảng 9h30 phút tại khu vực Nhà kho của Chi nhánh Công ty Cổ phần XNK Thủy sản Hà Nội tại địa chỉ số 107 Ngụy Như Kon Tum ( phường Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội) xảy ra đám cháy.

Lực lượng chữa cháy cơ sở đã nhanh chóng tiếp cận hiện trường triển khai dập lửavà tổ chức CNCH.

Lực lượng CNCH hướng dẫn và cứu nạn nhiều người mắc kẹt ra nơi an toàn.

Lực lượng CNCH đưa người mắc kẹt trong đám cháy đến nơi sơ, cấp cứu.

Tại tình huống giả định, trong lúc thoát nạn đã có 10 người bị mắc kẹt không thoát được ra bên ngoài, 2 người bị ngất do ngạt khói. Ngay sau khi nhận được thông tin, các lực lượng được huy động nhanh chóng có mặt triển khai đội hình chữa cháy, tìm kiếm cứu nạn, giải cứu những người mắc kẹt. Nhanh chóng khống chế đám cháy, đưa các nạn nhân bị mắc kẹt  đến nơi an toàn. 

Theo đánh giá của UBND quận Thanh Xuân, các đơn vị tham gia diễn tập hoàn thành tốt các phương án, mục tiêu đã đề ra, bảo đảm an toàn về người và phương tiện.

Lực lượng CNCH và công nhân cùng phối hợp đưa hàng hóa ra khỏi đám cháy tới nơi an toàn.

Nhiều phương tiện các loại được huy động tham gia diễn tập.

Thượng tá Nguyễn Văn Thắng, Phó Trưởng Công an quận Thanh Xuân cho biết, việc diễn tập phương án chữa cháy này, đã giúp lực lượng PCCC cơ sở, các lực lượng thuộc quận và lực lượng Cảnh sát PCCC chuyên nghiệp phối hợp nhuần nhuyễn, nắm chắc được nhiệm vụ, kiến thức, quy trình và kỹ năng về PCCC & CNCH của từng lực lượng trong việc tổ chức chữa cháy và CNCH đối với những đám cháy lớn tại các kho, xưởng sản xuất, nhằm tránh được thiệt hại về người cũng như tổn thất về tài sản cho các cơ quan tổ chức và người dân.

Bảo Minh
.
.
.