Giải cứu hàng trăm công nhân trong đám cháy kinh hoàng

Thứ Bảy, 05/08/2017, 20:15
Cảnh sát PCCC tỉnh Bắc Ninh đã huy động 20 xe chữa cháy và hơn 100 cán bộ, chiến sĩ để dập lửa tại Công ty Seiyo Việt Nam trong khu Công nghiệp Quế Võ, Bắc Ninh.


Khoảng 9 giờ sáng ngày 5-8, tại Công ty Seiyo Việt Nam tại khu Công nghiệp Quế Võ, Bắc Ninh đã xảy ra đám cháy lớn. 

Đám cháy được phát hiện tại tầng 3 của Công ty Seiyo Việt Nam. Khi đó, rất đông công nhân của công ty đang làm việc. 

Ngay sau khi nhận được thông tin về đám cháy, Cảnh sát PCCC tỉnh Bắc Ninh đã huy động 20 xe chữa cháy và hơn 100 cán bộ, chiến sĩ do Đại tá Phạm Văn Lương, Phó Giám đốc Cảnh sát PCCC Bắc Ninh chỉ đạo cứu người, dập lửa.

Cảnh sát PCCC Bắc Ninh dập tắt đám cháy.

Khi lực lượng chức năng đến nơi thì toàn bộ nhà xưởng gồm 3 tầng bị khói bao trùm. Phía bên ngoàicửa kính baokín nên để giải phóng khí độc, lực lượng chức năng đã phá cửa kính thoát khói, đồng thời tìm vị trí xảy cháy để dập lửa. 

Đại tá Nguyễn Văn Toan, Giám đốc Cảnh sát PCCC Bắc Ninh cũng đến  ngay hiện trường tìm hướng cứu người. Xác định các công nhân rất hoảng loạn, Cảnh sát PCCC Bắc Ninh đã dùng loa hướng dẫn các công nhân theo đường thoát hiểm chạy lên nóc tầng 3 để được hỗ trợ, đồng thời dùng xe thang để đưa hàng trăm công nhân xuống đất an toàn. 

Cùng với việc chữa cháy, cảnh sát PCCC đã  phối hợp với công nhân công ty di dời một lượng lớn hàng hóa.

Tuy nhiên, do đám cháy ở trên cao và sản phẩm chủ yếu là các hạt nhựa nên đám cháy nhanh chóng lan rộng cùng với khói đặc, tỏa nhanh mọi hướng, công tác chữa cháy gặp nhiều khó khăn. 

Với các biện pháp chuyên môn, nghiệp vụ, các chiến sĩ cảnh sát phòng cháy chữa cháy đã nhanh chóng xác định điểm cháy tiếp cận đám cháy từ mọi hướng nhằm khống chế đám cháy, không để cháy lan. Sau khoảng 1 tiếng, đám cháy được dập tắt hoàn toàn

Hiện trường vụ cháy.

Đại tá Nguyễn Văn Toan cho biết bước đầu nhận định điểm xuất phát cháy từ trên nóc tầng 3 xuống đường ống lọc bụi sơn. 

Đây là công ty sản xuất vỏ thiết bị điện tử bằng nhựa, phun sơn nên rất dễ bắt cháy, tạo ra khí rất độc nên rất nguy hiểm cho lực lượng chữa cháy. Dù vậy, trước tính mạng công nhân và tài sản của Công ty, chúng tôi cố gắng hết sức đểcứu người và chữa cháy nhanh nhất.

Ngày 6-8, lực lượng chức năng sẽ tổ chức khám nghiệm, để làm rõ nguyên nhân vụ cháy. Theo một số người có mặt tại hiện trường thì trước khi cháy, có công nhân hàn ở trên nóc tầng 3.

P. Thuỷ
.
.
.