Du khách đổ lên Đà Lạt chơi lễ 2-9

Thứ Bảy, 02/09/2017, 15:03

Đợt nghỉ lễ 2-9 trùng vào hai ngày nghỉ cuối tuần nên du khách có thời gian đi chơi xa. Đà Lạt tiếp tục là nơi lựa chọn của nhiều người, nhất là du khách ở các tỉnh, thành phía Nam. 

Theo ghi nhận của PV, trong ngày 2-9, tại các điểm du lịch nổi tiếng như Vườn hoa thành phố, Thung lũng tình yêu, Thác datanla, Langbiang… lượng du khách tới tham quan tăng gấp nhiều lần so với ngày thường. Mặc dù lượng khách tới nghỉ dưỡng khá đông nhưng số lượng phòng nghỉ và các dịch vụ du lịch tại Đà Lạt vẫn được đảm bảo.

Du khách đạp thuyền trên hồ Xuân Hương

Dự kiến, ngày mai (3-9) sẽ ngày là cao điểm của du khách tới Đà Lạt trong dịp lễ này. Giá cả các dịch vụ chỉ tăng nhẹ, chủ yếu là phòng nghỉ, vé tàu xe, ước tính tăng cao nhất khoảng 30% so với ngày thường.

Trong đợt nghỉ lễ này, không ít điểm, khu du lịch còn tổ chức nhiều hoạt động vui chơi, giải trí, như đua xe đạp nước, đố vui có thưởng, triển lãm ảnh… đã thu hút được nhiều du khách và người dân địa phương hưởng ứng, tham gia.

Tại các nút giao thông quan trọng, từ sáng sớm lực lượng CSGT TP Đà Lạt đã có mặt túc trực, phân luồng giao thông nên không gây tắc nghẽn cục bộ. Ngoài ra, Công an tỉnh Lâm Đồng, Thanh tra giao thông Lâm Đồng còn bố trí lực lượng ứng trực thường xuyên 24/24h để triển khai các biện pháp đảm bảo ATGT, ANTT tại các cửa ngõ ra vào thành phố.

Dự kiến ngày mai sẽ là cao điểm du khách đến Đà Lạt

Đặc biệt, tại khu vực dưới chân đèo Prenn và các khu thương xuyên xảy ra ùn tắc giao thông, Cảnh sát PCCC Lâm Đồng còn bố trí một xe cứu hộ để cùng với các lực lượng công an, CSGT, TTGT ứng trực 24/24h (từ ngày 1-9 đến 4-9) tại khu vực dưới chân đèo Prenn để xử lý, khắc phục các sự cố, ùn tắc giao có thể xảy ra trong dịp lễ.

Trước đó, UBND tỉnh Lâm Đồng cũng đã chỉ đạo các cơ quan chức năng triển khai các biện pháp nghiệp vụ nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho du khách khi tới Đà Lạt tham quan, nghỉ dưỡng trong đợt lễ này.  

Kim Ngân
.
.
.