Du khách ùn ùn kéo lên Sa Pa tránh nắng nóng

Thứ Hai, 22/06/2009, 17:03
Theo ông Phạm Tiến Dũng, Phó phòng Văn hóa - Thể thao và Du lịch huyện Sa Pa thì lượng khách đến khu nghỉ mát Sa Pa hai tuần qua khoảng từ 7 nghìn đến 8 nghìn người, đặc biệt 2 ngày nghỉ cuối tuần 20 và 21/6 vào đúng dịp thời tiết nóng bức nên lượng khách đổ về Sa Pa nghỉ mát tăng đột biến.

Giá phòng nghỉ tại đây cũng nhích lên so với ngày thường. Chị Đỗ Lan Hương, Giám đốc khách sạn 2 sao Darling cho biết, phổ biến giá phòng là từ 400-500 nghìn đồng/phòng, loại 2 hoặc 3 sao; từ 500-800 nghìn đồng/phòng loại cao cấp (3 sao trở lên). Riêng khách sạn Victoria giá thuê phòng là 235 USD/ngày đêm, loại thấp nhất là 165 USD/ngày đêm.

Mặc dù giá tăng cao nhưng các khách sạn, nhà hàng có hạng như Victoria, Châu Long, Hoàng Gia, GrenBamboo, Darling, Công đoàn... đều kín chỗ, nhất là khách sạn Công đoàn sau khi được nâng cấp, luôn trong tình trạng kín khách đăng ký suốt từ 30 tháng 4 đến nay.

Ông Phạm Tiến Dũng cho biết thêm, mặc dù huyện đã dự báo và chuẩn bị các điều kiện đón mùa du lịch hè năm nay, nhưng số phòng nghỉ và khách sạn vẫn chưa đáp ứng được với lượng khách tăng đột biến gấp 2-3 lần so với cùng thời điểm năm trước. Phần đông khách đến từ các tỉnh phía Nam, và khách nước ngoài nên lưu lại cũng tăng hơn, thành phần cũng đa dạng hơn gồm cả cụ già và em nhỏ.

Chị Út Sương, một du khách đến từ Tiền Giang nhận xét: "Chúng tôi lâu nay chỉ biết Sa Pa qua hình ảnh dự báo thời tiết, nay được đặt chân đến đây thấy đẹp và đông khách chẳng kém gì Đà Lạt. Đường giao thông lên đây tuy xa nhưng dễ đi lại hơn chúng tôi tưởng. Thích nhất là không khí và sự thân thiện của người dân khiến chúng tôi hết cảm giác mệt vì đường dài khi bước vào đất Sa Pa".

Hiện tại, Sa Pa có gần 160 khách sạn, nhà nghỉ với 3.000 phòng và trên 100 chỗ nghỉ rải rác ở các điểm du lịch bản làng ở Tả Van, Bản Hồ, Tả Phìn Thanh Phú, Thanh Kim (ngoại ô thị trấn Sa Pa) và nhà dân trong thị trấn. Về phương tiện giao thông hiện các nhà nghỉ đều có và hướng dẫn viên cho khách có nhu cầu tham quan.

Nhà ga tàu Lào Cai cũng có phương án tăng chuyến, nối toa phục vụ khách du lịch và học sinh đi thi đại học trong những ngày hè nên không có hiện tượng lỡ xe lỡ chuyến mặc dù lượng khách rất đông

Lục Văn Toán
.
.
.