Đình chỉ các bến thủy nội địa có dấu hiệu chứa chấp cát tặc

Thứ Sáu, 09/06/2017, 17:35
Ngày 9-6, Sở GTVT tỉnh Đồng Nai đã quyết định đình chỉ hoạt động 9 bến thủy nội địa hoạt động chui dọc 2 bên bờ sông Đồng Nai...
 

Kết quả kiểm tra liên tục trong hơn 1 tuần về việc chấp hành các quy định pháp luật tại bến thủy nội địa trên địa bàn do đoàn kiểm tra liên ngành thực hiện trước đó đã phát hiện 20 trường hợp vi phạm với các lỗi chủ yếu là sử dụng các thiết bị không đảm bảo an toàn; phương tiện vận chuyển không đăng ký; bụi đá phát sinh từ việc bốc xếp gây ô nhiễm môi trường… 

Công an kiểm tra một bến thủy có dấu hiệu chứa chấp cát khai thác trộm.

Riêng 9 bến thủy bị đình chỉ là các bến hoạt động chui không phép trên sông Đồng Nai, thuộc địa bàn các huyện Long Thành, Nhơn Trạch, Tân Phú, Định Quán, Trảng Bom và Vĩnh Cửu. Cơ quan chức năng cũng đã xử phạt vi phạm hành chính các bên bãi vi phạm với số tiền hơn 150 triệu đồng. 

Tại khu vực Biên Hòa đang tồn tại hàng chục bến bãi lén lút hoạt động khi giấy phép đã hết hạn, lực lượng chức năng sẽ tiếp tục kiểm tra xử lý trước ngày 30-6.

 Theo đại diện đoàn kiểm tra, nhiều bến thủy nội địa hoạt động không phép đang là nơi để các đối tượng khai thác cát trái phép đưa cát về những bãi này tiêu thụ.

Ngọc Sơn
.
.
.