Danh tính 5 nạn nhân tử vong trong vụ sập tường

Thứ Sáu, 15/03/2019, 14:46
Các nạn nhân đều ngụ tại tỉnh Vĩnh Long, tử vong trong quá trình đang làm tại công trình xây dựng nhà kho của công ty tại Khu công nghiệp Hoà Phú (Long Hồ, Vĩnh Long).

Chiều 15-3, ông Lê Phi Long, Chủ tịch UBND huyện Long Hồ (Vĩnh Long) cho biết, trước mắt huyện hỗ trợ cho các nạn nhân trong vụ tai nạn lao động, người tử vong là 2 triệu/người và bị thương là 1 triệu đồng/người.

Ông Võ Phi Phát, người làm chung công trình với các nạn nhân cho biết, khi xảy ra sự việc đã nghe tiếng “đùng” rất lớn từ khu vực bức tường đổ sập. “Mọi người chạy ra phía trước thì thấy, bức tường mà các công nhân đang tô đã sập, đè lên rất nhiều nạn nhân”, ông Phát nói.

Hiện trường vụ sập tường nhà kho đang xây dựng.

Bức tường này được xây từ trước Tết Nguyên đán, chiều cao bức tường khoảng 12 m, còn chiều dài khoảng 40 m. Ngay khi xảy ra sự việc, Bí thư Tỉnh uỷ Vĩnh Long Trần Văn Rón đã có mặt trực tiếp tại hiện trường, chỉ đạo công tác cứu hộ và điều tra.

Lực lượng Công an, Quân sự được huy động. Chó nghiệp vụ cũng được đưa đến hiện trường. 

5 người tử vong trong sự cố xảy ra vào sáng 15-3. 

Bước đầu, danh sách các nạn nhân tử vong, gồm: Ngô Thanh Bình (SN 1976, TP Vĩnh Long), Võ Văn Thao (SN 1971, ngụ xã Phú Lộc, huyện Tam Bình), Hồ Tân Lập (SN 2000, ngụ xã Phú Quới, huyện Long Hồ), Trịnh Văn Thế (SN 1967, ngụ xã Hoà Phú, huyện Long Hồ) và Lưu Thị Đào (ngụ xã Mỹ Lộc, huyện Tam Binh).

“Hiện còn 3 nạn nhân bị thương nặng đang được cấp cứu tại bệnh viện”, lãnh đạo huyện Long hồ nói.

Văn Vĩnh
.
.
.