Đã liên lạc và tiếp cận được với tàu hàng chết máy trôi dạt trên biển

Thứ Tư, 02/11/2016, 14:38

Qua liên lạc, trưởng tàu và các thuyền viên trên tàu gặp nạn cho biết, hiện sức khỏe của họ vẫn bình thường, có đầy đủ lương thực, nước uống để chờ đợi tàu đến cứu.

 

 

Chiều 2-11, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh Quảng Trị cho biết: Tàu hàng Đà Nẵng BKS 0494 kéo theo 1 xà lan (không có hàng), do ông Nguyễn Văn Thành (64 tuổi), trú quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng làm thuyền trưởng, trên tàu có 2 thuyền viên, đi từ Nam Định về Đà Nẵng, đã không may tàu bị chết máy trôi dạt trên biển. 

Lúc 14h ngày 2-11, tàu này đang bị trôi ở vùng biển Hải Khê, huyện Hải Lăng (Quảng Trị). Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Quảng Trị đã chỉ đạo các lực lượng cứu nạn, cứu hộ như Biên phòng tỉnh, Cảng vụ Hàng hải tỉnh cùng với các địa phương, lực lượng chức năng tìm mọi biện pháp cứu nạn người trên tàu. 

Theo đó, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Quảng Trị đã huy động thuyền ngư dân ra lai dắt, cứu nạn. Cùng với đó, điều động 10 cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Cồn Cỏ, cùng với một số tàu cá khác của bà con ngư dân, ra vùng biển này để cứu nạn.

Tuy nhiên, do vùng biển Cửa Việt (Gio Linh) và Hải Khê (Hải Lăng) hiện đang có sóng rất to, gió giật rất mạnh, nên các lực lượng chưa thể tiếp cận được con tàu.

Được biết, qua liên lạc, trưởng tàu và các thuyền viên trên con tàu này cho biết, hiện tại sức khỏe của họ vẫn bình thường, có đầy đủ lương thực, nước uống để chờ tàu đến cứu.

Thanh Bình
.
.
.