Đã tìm thấy anh, em họ ở Bạc Liêu bỏ nhà đi nửa tháng trước

Chủ Nhật, 28/10/2018, 10:30
Sau nửa tháng tìm kiếm, gia đình đã tìm được hai anh, em họ đang là học sinh ở Bạc Liêu bỏ nhà lên TP Hồ Chí Minh. 

Ngày 28-10, gia đình chị Vưu Cẩm Huyền (34 tuổi, ngụ phường 8, TP Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu) cho biết, gia đình đã đón con gái Võ Vưu Cẩm Uyên (11 tuổi) và cháu họ Đào Hoàng Hùng (14 tuổi) về nhà.

Trước đó, hai anh, em Hùng và Uyên đã dắt xe đạp ra khỏi nhà, khiến gia đình mất liên lạc từ đêm 13-10. Trong đêm đó đến chiều 14-10, Hùng và Uyên đạp xe từ TP Bạc Liêu đến thị xã Cai Lậy (Tiền Giang). 

Khi cả hai vào một quán giải khát ven đường thì được chủ quán hỏi thăm rồi cho 50.000 đồng đón xe đò cho các em lên TP.Hồ Chí Minh. 

Hai anh em Hùng và Uyên đã được gia đình đưa về nhà. 

Khi lên đến TP Hồ Chí Minh, Hùng và Uyên đạp xe đến nhà ông Nguyễn Văn Tấn (67 tuổi, là ông ngoại nuôi của Hùng) ở Quận 6. 

Sau gần nửa tháng đi tìm, tối 26-10, cha dượng của Hùng phát hiện 2 em Hùng và Uyên xuất hiện tại nhà ông Tấn. Thông tin này được gia đình báo cho Công an tỉnh Bạc Liêu đưa ô tô lên đón Hùng và Uyên về. 

Theo Hùng, lý do em bỏ nhà đi vì sợ bị gia đình ra rầy do nghỉ học hai ngày, nên trường mời phụ huynh đến làm việc. Còn Uyên thì bị cha trách do ham chơi nên buồn đi theo Hùng. 

Trong những ngày ở nhà ông Tấn, ông đã xin cho Hùng làm công tại một sơ sở sản xuất nhang. Uyên còn nhỏ nên chủ cơ sở không nhận.

Trước đó,, khoảng 21h ngày 13-10, cháu Hùng và Uyên vẫn ở nhà như thường ngày. Lúc này, ông Võ Duy Đằng (chồng bà Huyền) đang giữ con nhỏ 2 tuổi ở trong phòng. Đến 22h, sau khi bà Huyền đi làm về thì không thấy 2 cháu Uyên và Hùng ở đâu nên truy hô tìm kiếm. 

Cả đêm 13-10, gia đình bà Huyền cùng người thân tích cực tìm kiếm nhưng vẫn không tìm được cháu Hùng và Uyên. 

Sáng 14-10, gia đình bà Huyền đến trình báo với chính quyền địa phương về việc không tìm thấy cháu Hùng và Uyên. Cả 2 cháu Hùng (học lớp 9) và Uyên (đang học lớp 6) cùng là học sinh Trường THCS Trần Văn Ơn (TP Bạc Liêu).

Đức Văn
.
.
.