Một học sinh lớp 9 bỏ nhà đi chưa rõ tung tích

Thứ Tư, 17/11/2010, 16:39
Chiều 16/11, anh Lăng Trường Khiêm (35 tuổi, ngụ 174/6, khóm Đông Thịnh 8, phường Mỹ Phước, TP Long Xuyên, An Giang) đến Báo CAND - Văn phòng thường trú tại ĐBSCL trình bày việc con anh là cháu Lăng Kiến Dương (14 tuổi, học sinh lớp 9A1, Trường THCS Hùng Vương, TP Long Xuyên) bỏ nhà đi 1 tháng nay chưa về.

Theo lời kể của anh Khiêm, ngày 16/10, anh thấy cháu Dương có sử dụng một chiếc ĐTDĐ nên hỏi ở đâu ra. Cháu Dương trả lời đây là điện thoại của chị gái con nhà bác ruột cho mượn. Thấy con còn đang đi học, nên anh Khiêm nhắc năm nay cuối cấp rồi nên tập trung vào học... Còn chiếc điện thoại mượn mang trả đi.

Đến 13h45 cùng ngày, Dương mặc quần áo, lấy xe đạp nói đi trả điện thoại, nhưng đi luôn cho đến nay chưa về. Lúc 18h cùng ngày 16/10, không thấy con về, anh Khiêm gọi điện vào điện thoại Dương mượn của chị, thì thấy giọng một người đàn ông lạ mặt bắt máy. Người đàn ông này nói Dương nghe máy nhưng Dương không nghe và tắt luôn điện thoại.

Khoảng 1 tuần sau, em Phước bạn thân của Dương nhận được tin nhắn của Dương với nội dung do giận cha không cho dùng điện thoại nên bỏ nhà đi… Nhưng theo em Phước, câu chữ Dương dùng nhắn cho em không giống cách Dương hay nhắn.

Đến ngày 3/11, mẹ của em Dương nhận được một tin nhắn vào điện thoại với nội dung em đang bị bắt ở TP Vũng Tàu. Anh Khiêm đã trình báo đến Công an An Giang. Công an An Giang đã nhờ Công an địa phương xác minh thì không có Dương ở đó. Sau đó, gia đình anh Khiêm lại nhận được một tin nhắn của Dương là bị bắt ra địa đạo Củ Chi, TP HCM…  

Ai biết cháu Lăng Kiến Dương ở đâu xin báo cho anh Lăng Trường Khiêm (ngụ 174/6, khóm Đông Thịnh 8, phường Mỹ Phước, TP Long Xuyên, An Giang; ĐT 0979.367.534), hoặc cơ quan Công an nơi gần nhất

Đức Văn
.
.
.