Nữ sinh lớp 7 bỏ nhà ‘đi bụi’ hoang báo bị bắt cóc

Nữ sinh lớp 7 bỏ nhà ‘đi bụi’ hoang báo bị bắt cóc

Thứ Sáu, 20/03/2015, 15:32
Sáng 20/3, Đại tá Lê Quốc Dũng – Trưởng Công an huyện Mang Thít (tỉnh Vĩnh Long) cho biết, từ kết quả xác minh và trình bày của nữ sinh, không có chuyện bị bắt cóc, gây xôn xao dư luận những ngày qua.
>> Lại thêm một vụ ‘nữ sinh lớp 7 mất tích’

Hơn nửa tháng trước, anh Trần Quốc H. (41 tuổi, ngụ thị trấn Cái Nhum) đến cơ quan Công an trình báo việc con gái là T.H.Ng. (13 tuổi, nữ sinh lớp 7) bị mất tích sau giờ học thêm. Gia đình tìm kiếm nhiều ngày liền nhưng không có kết quả.

Khi vào cuộc xác minh, Công an huyện Mang Thít phát hiện nữ sinh này đang có mặt tại quận Tân Phú (TP Hồ Chí Minh). 3 ngày sau, nữ sinh này bất ngờ quay trở lại TP Vĩnh Long và thông báo cho gia đình đến đón về nhà.

Theo trình bày của nữ sinh này với cán bộ điều tra, có tham gia mạng xã hội từ nhiều năm nay.

Từ thông tin trên mạng, một phụ nữ thường xuyên liên lạc và cho tiền nữ sinh này tiêu xài. Sau đó, người này hướng dẫn Ng. lên bến xe miền Tây và bị khống chế nhốt chung với nhiều bé gái khác.

Những ngày bị nhốt, nữ sinh không được cho ăn uống và ép uống một loại thuốc không rõ nguồn gốc và bị cưỡng đoạt 2 chiếc nhẫn vàng cùng lời đe dọa “nếu không nghe lời sẽ bán qua Trung Quốc”.

Sau đó, lợi dụng lúc đi vệ sinh, nạn nhân đã trốn thoát và được sự giúp đỡ của người khác quay về Vĩnh Long.

Thời gian qua, tại tỉnh Vĩnh Long xảy ra nhiều vụ nữ sinh cấp hoang báo bị mất tích.

Kết quả xác minh của Công an huyện Mang Thít, trình bày của Ng. không đúng sự thật với diễn biến sự việc xảy ra và chuyện mất tích là do hoang báo. Ng. tham gia mạng xã hội từ năm lớp 3 và thường xuyên truy cập đến 2-3h sáng.

“Do nữ sinh này giận gia đình bỏ đi, chứ không có chuyện bị lừa đảo hoặc bắt cóc. 2 chiếc nhẫn vàng nữ sinh đã mang đi bán và mua sắm quần áo, điện thoại bỏ nhà lên thành phố với dự định làm thuê. Khi có kết quả xác minh, cơ quan điều tra đã động viên gia đình quản lý, giáo dục và nữ sinh này đã đi học bình thường”, Đại tá Lê Quốc Dũng cho hay.

Theo đó, khi lên TP Hồ Chí Minh, nữ sinh này xin vào làm tại một quán Trà sữa và quen biết với Tr. (15 tuổi, ngụ tỉnh Sóc Trăng) và chính người này đã cùng với Ng. về lại Vĩnh Long. Được biết, Ng. có kết quả học tập rất tốt và gia đình cũng thuộc diện khá giả ở địa phương. Tuy nhiên, do mải lo mưu sinh, gia đình ít có thời gian chăm sóc và quản lý con cái.

Sau khi xảy ra sự việc, gia đình Ng. và nhiều thầy cô, bạn bè cũng khá “sốc” trước sự việc. Đây cũng là bài học cho nhiều bậc phụ huynh trong việc chăm sóc, quản lý con cái, đặc biệt trẻ đang ở độ tuổi dậy thì, tâm lý bất thường và chưa ý thức được hành vi của mình.

Sau khi trở về nhà, nữ sinh Ng. được gia đình đưa đón đi học.

Trong một diễn biến khác, Đại tá Trương Văn Sáng – Trưởng Công an huyện Cai Lậy (tỉnh Tiền Giang) cho biết biết, cơ quan Công an vẫn đang tích cực truy tìm cháu N.T.K.X. (nữ sinh lớp 7) được gia đình trình báo mất tích từ ngày 23/2. X. đi cùng với thanh niên tên Phan Trọng Nghĩa (25 tuổi, ngụ ấp Xuân Quang, xã Hội Xuân, huyện Cai Lậy) khi người này đến nhà chúc Tết và xin cho X. sang nhà mình chơi cùng bạn bè.

Đến chiều tối, không thấy X. trở về nhà, gia đình tìm kiếm thì phát hiện xe đạp cùng với chiếc áo khoác của nạn nhân được gửi lại gần nhà Nghĩa. Nam thanh niên từng có 2 lần hôn nhân dang dở cũng không có mặt tại địa phương.

“Quá trình xác minh, có thông tin nữ sinh này xuất hiện ở Bình Dương và nhiều nơi khác. Các trinh sát đã đến tận nơi cùng với sự hỗ trợ của Công an địa phương nhưng đến nay vẫn chưa có kết quả”, Đại tá Trương Văn Sáng cho hay.

Hiện lực lượng vẫn đang tích cực tìm kiếm tung tích nữ sinh cũng như thanh niên đi cùng.

Văn Vĩnh
.
.
.