Làm rõ thông tin xuất hiện “gạo giả” ở Đà Nẵng

Thứ Sáu, 05/04/2019, 15:22
Ngày 5-4, Cục Quản lý thị trường TP. Đà Nẵng cho biết, đơn vị đang xác minh một clip đăng tải trên trang mạng xã hội có nội dung liên quan đến việc một gia đình ở Đà Nẵng mua nhầm gạo “cao su” khiến dư luận hoang mang.

Trước đó, một clip quay cảnh một người đang rang gạo, được cho là mua phải gạo giả, nghi làm từ cao su cháy đen đăng tải lên mạng xã hội gây xôn xao dư luận. Cụ thể, ngày 31-3, trên các trang mạng xuất hiện clip dài hơn 2 phút ghi lại cảnh một gia đình (được cho là trú phường Chính Gián, quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng) chứng minh mua phải loại gạo có nhãn hiệu C.M bị biến thành “cao su” sau khi nấu cơm. “Vợ chồng tôi đang rang loại gạo này để kiểm tra. Nếu mà gạo ta thì làm sao như thế này được. Nó cháy, đặc quánh và chảy nhựa. Mời các bạn xem, đây là loại gạo C.M mà gia đình tôi đã mua về ăn nhiều năm nay. Tuy nhiên hôm nay mua nhầm phải gạo cao su mà không biết”, lời người đàn ông nói trong clip…

 (ảnh cắt clip): Clip quay cảnh một người đang rang gạo, được cho là mua phải gạo giả, nghi làm từ cao su cháy đen đăng tải lên mạng xã hội gây xôn xao dư luận. 

Theo ông Trần Phước Trí quyền Chi cụ trưởng  Quản lý thị trường TP. Đà Nẵng: Việc đăng tải trên trang mạng cho rằng mua phải gạo giả đã gây hoang mang dư luận và chưa thể khẳng định được đó là gạo thật hay không và đang phối hợp cùng UBND phường Chính Gián xác minh người đưa ra thông tin này. 
"Trong clip tôi chỉ thấy một người đưa hình ảnh chảo cháy đen và đặc quánh rồi nói là "gạo giả", không có hình ảnh từ lúc nấu cơm hoặc cụ thể gạo này được họ lấy từ đâu. Chúng tôi đang phối hợp cùng UBND phường Chính Gián tìm người đưa clip, khi nào tìm được sẽ xác minh và xử lý vụ việc", ông Trí cho hay.

Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP. Đà Nẵng khuyến cáo người dân nếu phát hiện gạo giả hoặc nghi loại gạo mà gia đình đang sử dụng có vấn đề nên mang đến cơ quan chức năng để thẩm định.

Theo ông Nguyễn Tấn Hải, Trưởng Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP Đà Nẵng cho biết đơn vị đang phối hợp với lực lượng chức năng xác minh làm rõ thông tin nêu trên. Khi có kết quả sẽ thông tin cho báo chí. Ông Hải khuyến cáo người dân nếu phát hiện gạo giả hoặc nghi loại gạo mà gia đình đang sử dụng có vấn đề nên mang đến cơ quan chức năng để thẩm định.


Hoài Thu
.
.
.