Đà Nẵng đã sẵn sàng cho Tuần lễ cấp cao APEC 2017

Thứ Sáu, 03/11/2017, 09:37

Đến ngày 3-11, mọi công tác chuẩn bị cho Tuần lễ cấp cao (TLCC) Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương (APEC), diễn ra từ ngày 6 đến 11-11 tại TP Đà Nẵng đã cơ bản hoàn tất. 

Theo lãnh đạo Công an TP Đà Nẵng, cùng với các đơn vị, Cục nghiệp vụ của Bộ Công an, lực lượng Công an thành phố đã hoàn tất công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, trang thiết bị kỹ thuật, phương tiện, nhân lực để thực hiện công tác đảm bảo an ninh trật tự (ANTT), an toàn giao thông (ATGT) trong Tuần lễ cấp cao APEC.

Lực lượng CSGT Công an TP Đà Nẵng điều tiết giao thông tại chốt phía Tây cầu Rồng.

Trung tá Phan Văn Thương, Phó trưởng Phòng CSGT đường bộ, đường sắt (PC67) Công an TP Đà Nẵng cho hay, TLCC APEC là sự kiện chính trị, đối ngoại quan trọng, dự kiến có hàng ngàn đại biểu quốc tế cùng các nguyên thủ, quan chức cấp cao đến từ 21 nền Kinh tế APEC tham dự nên suốt thời gian qua, phòng đã huy động 100% quân số, đồng thời tổ chức tập huấn nghiệp vụ, hướng dẫn các động tác chỉ huy, phân luồng giao thông cho 350 học viên thuộc trường Trung cấp CSND V (đóng tại tỉnh Quảng Nam) được tăng cường cùng đơn vị để phục vụ APEC.

Cũng như nhiều đơn vị nghiệp vụ, hiện Phòng CSGT Công an TP Đà Nẵng đã hoàn tất các kế hoạch, phương án đảm bảo ATGT trong TLCC APEC.

"Công an TP Đà Nẵng xác định rằng, công tác bảo vệ cho tuần lễ là trách nhiệm và là niềm vinh dự lớn lao, nên từ khâu xây dựng kế hoạch, phương án diễn tập, công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, phương tiện, nhân lực... đã được đơn vị triển khai với tinh thần trách nhiệm cao nhất và hiện mọi công tác đã hoàn tất, sẵn sàng triển khai khi có lệnh”, Trung tá Phan Văn Thương cho biết thêm.

Ngoài triển khai thực hiện các nhiệm vụ, phương án đã đề ra, Phòng PC67 Công an TP Đà Nẵng còn nỗ lực phối hợp với các cơ quan chức năng, cơ quan thông tấn báo chí trong công tác tuyên truyền, đặc biệt là thông tin rộng rãi đến người dân về việc cấm một số loại phương tiện lưu thông trên những tuyến đường trong thời gian diễn ra sự kiện APEC.

Nhiều trường học, cơ quan, và các tuyến đường trên địa bàn TP Đà Nẵng treo băng rôn chào mừng TLCC APEC, Năm APEC Việt Nam 2017.

Theo đó, TP Đà Nẵng sẽ cấm các loại xe ôtô tải hoạt động 24/24 giờ trên tất cả các tuyến đường trên địa bàn từ ngày 3 đến 12-11, trừ một số tuyến hầm Hải Vân - Túy Loan, QL14B, cao tốc Đà Nẵng, Quảng Ngãi... Đối với ôtô tải, gồm ôtô đầu kéo, ôtô kéo rơ mooc, xa cẩu tải, ôtô khách trên 16 chỗ ngồi... sẽ cấm hoạt động từ 5-23 giờ từ ngày 5 đến 12-11 tại các tuyến đường thuộc địa bàn quận Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn, Hải Châu, Thanh Khê...

Lực lượng dân phòng, bảo vệ dân phố và Công an phường Bình Thuận, TP Đà Nẵng chuẩn bị cho ca tuần tra đêm đảm bảo ANTT trước thềm APEC.

Đặc biệt vào các tối cuối tuần tại cầu Rồng có hoạt động phun lửa và phun nước nên có hàng ngàn lượt khách kéo đến xem. Chính vì thế, Phòng PC67 Công an TP Đà Nẵng đã đề xuất ngưng hoạt động phun lửa, nước ở cầu Rồng và ngưng quay cầu sông Hàn trong các ngày 4, 5, 11 và 12-11 để bảo đảm ATGT trong thời gian diễn ra các sự kiện APEC.

Lực lượng Công an, bảo vệ dân phố, dân phòng tuần tra đảm bảo ANTT dọc các tuyến đường chính ở TP Đà Nẵng.

Đại úy Trần Trung Hòa, Tổ trưởng tổ chốt trực phía Tây cầu Rồng thuộc Phòng PC67 Công an TP Đà Nẵng thông tin, do vị trí này là nơi giao nhau giữa các tuyến đường lớn của thành phố như Trần Phú, Nguyễn Văn Linh, Trưng Nữ Vương, 2 Tháng 9, Bạch Đằng... nên giao thông rất phức tạp, nhất là vào giờ cao điểm. 

Vì thế ngoài tăng cường xử lý người điều khiển phương tiện tham gia giao thông vi phạm, tổ còn tận tình chỉ dẫn các điểm lưu trú, khách sạn, khu du lịch cho du khách khi có yêu cầu. Đồng thời tổ còn tăng cường tuyên truyền đến người dân nâng cao ý thức chấp hành Luật giao thông, nhất là việc nhường đường cho các xe ưu tiên trong trường hợp đón các đoàn khách quốc tế.

Anh Khoa
.
.
.