Đà Nẵng lung linh chào đón APEC 2017

Thứ Năm, 02/11/2017, 16:35
Chỉ còn 2 ngày nữa TP. Đà Nẵng sẽ diễn ra sự kiện lớn là Tuần lễ Cấp cao APEC. Đây là cơ hội vàng để Đà Nẵng quảng bá hình ảnh du lịch của một thành phố trẻ, năng động, hiếu khách. 


Cơ hội vàng cho ngành du lịch 

Đối với Đà Nẵng, APEC 2017 mang đến nhiều cơ hội không dễ gì có được.  Thông qua sự kiện quan trọng này, Đà Nẵng sẽ đón trên 10.000 đại biểu quốc tế, trong đó có nhiều lãnh đạo cấp cao của 21 nền kinh tế thành viên, 1.000 lãnh đạo các doanh nghiệp quốc tế và đông đảo các hãng truyền thông lớn trên thế giới. 

Ảnh vne

Vì vậy, đây chính là cơ hội vàng để TP quảng bá hình ảnh, xúc tiến đầu tư, thu hút khách du lịch. Hiện ngành du lịch Đà Nẵng cũng đã hoàn thiện các điều kiện về lưu trú, ẩm thực, các hoạt động văn hóa nghệ thuật hướng đến Tuần lễ cấp cao của năm APEC 2017.

Theo Sở Du lịch TP Đà Nẵng cho biết, nhân cơ hội này Đà Nẵng sẽ quảng bá các điểm đến tại Đà Nẵng và khu vực miền Trung với các tour du lịch tiêu biểu cho các đại biểu, các hãng thông tấn báo chí trong nước và quốc tế các Tour: Ngũ Hành Sơn – Bảo tàng Chăm – Bán đảo Sơn Trà. Tour 2: Bà Nà đường lên tiên cảnh. Tour 3: Ngũ Hành Sơn – Phố cổ Hội An. Tour 4: Đà Nẵng Cố đô Huế. Tour 5: Núi Thần Tài và Tour 6: Trải nghiệm sông Hàn trên du thuyền về đêm…

Đà Nẵng đã sẵn sàng cho APEC 2017
Mỗi người dân, mỗi tình nguyện viên là một “đại sứ của nụ cười” của TP. Đà Nẵng hướng đến Tuần lễ cấp cao APEC 2017.

Để tạo uy tín và quảng bá đến các đại biểu, các hãng truyền thông báo chí đến Đà Nẵng trong dịp này, các công ty lữ hành đã lựa chọn các chương trình tour độc đáo đặc sắc để giới thiệu và quảng bá đến bạn bè quốc tế. Nâng cao chất lượng phục vụ trong chương trình tour. Đặc biệt, đội ngũ HDV giỏi đã ứng tuyển sẽ là những đại sứ du lịch giới thiệu cảnh đẹp của thành phố,  đến các đại biểu trong dịp này.

Được biết, hiện du lịch Đà Nẵng ưu tiên phát triển theo 3 nhóm sản phẩm chính gồm: Sản phẩm du lịch biển, nghỉ dưỡng cao cấp; sản phẩm du lịch mua sắm, hội nghị hội thảo (MICE); sản phẩm du lịch văn hoá, lịch sử, sinh thái, làng quê, làng nghề với các sản phẩm du lịch bổ trợ như du lịch tâm linh, du lịch văn hóa - ẩm thực, chữa bệnh, làm đẹp, thể thao giải trí biển. Giải quyết hài hòa giữa phát triển với bảo vệ môi trường nhằm tạo được lòng tin, thu hút du khách trong và ngoài nước cũng như nâng cao năng lực cạnh tranh của du lịch Đà Nẵng.

Bên cạnh đó, đẩy mạnh quản lý Nhà nước về du lịch, đẩy mạnh liên kết vùng nhằm phát huy những lợi thế của các tỉnh, thành phố ven biển, tạo ra được con đường du lịch miền Trung qua đó cùng thúc đẩy nhau phát triển.

Ảnh vne
Thành phố Đà Nẵng thay áo mới chào đón APEC 2017.

Sân bay quốc tế Đà Nẵng

Đà Nẵng và chiến dịch nụ cười APEC

Với thông điệp “Chung tay vì một Đà Nẵng, ngày càng văn minh, thân thiện và mến khách”, hay “mỗi người dân của Đà Nẵng là một đại sứ của nụ cười”…. ngành Du lịch Đà Nẵng đã phát động chiến dịch “Nụ cười Đà Nẵng”. Đặc biệt, ý thức được tầm quan trọng của Tuần lễ Cấp cao APEC đối với thành phố không chỉ trước mắt mà còn về lâu dài.

Ngành Du lịch Đà Nẵng đã xây dựng bộ tài liệu quy tắc giao tiếp, ứng xử dành cho các đối tượng làm việc trong ngành du lịch và các ngành liên quan đến hoạt động du lịch.

Chiến dịch “Nụ cười Đà Nẵng” còn được biết là một cuộc phát động quy mô, nhằm xây dựng và hình thành thói quen, hành vi ứng xử văn minh, thái độ lịch sự, thân thiện của đội ngũ cán bộ công chức, viên chức, đội ngũ lao động làm việc trong ngành du lịch và các ngành liên quan đến hoạt động du lịch góp phần tạo ấn tượng tốt đẹp đến các đại biểu tham dự Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 và du khách khi đến với thành phố Đà Nẵng.

Bên cạnh đó, ngành Du lịch Đà Nẵng cũng tập trung xây dựng bộ tài liệu quy tắc giao tiếp, ứng xử dành cho các đối tượng làm việc trong ngành du lịch và các ngành liên quan đến hoạt động du lịch và  nội dung một số mẫu câu giao tiếp thông thường bằng các ngôn ngữ (Việt, Anh, Nhật, Trung, Hàn, Tây Ban Nha). ..

Trung tâm báo chí APEC tại TP. Đà Nẵng đã sẵn sàng đón hàng nghìn phóng viên, các hãng thông tấn báo chí trong nước và quốc tế đến làm việc và đưa tin về sự kiện APEC 2017.

Ảnh vne

Với kinh nghiệm tổ chức nhiều sự kiện mang tầm cỡ quốc tế… thì sự kiện Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 chính là cơ hội có một không hai để ngành du lịch Đà Nẵng tiếp tục khẳng định mạnh mẽ thương hiệu Đà Nẵng - thành phố sự kiện và lễ hội hàng đầu châu Á, tạo được uy tín và thương hiệu bền vững trên trường quốc tế.

Hoài Thu
.
.
.