Việt Nam sẽ đón 4 nhà lãnh đạo thăm chính thức nhân Tuần lễ cấp cao APEC 2017

Thứ Năm, 02/11/2017, 14:10
Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, Tổng thống Mỹ Donald Trump, Thủ tướng Canada Justin Trudeau và Tổng thống Chile Michelle Bachelet sẽ thăm Việt Nam nhân dịp Tuần lễ Cấp cao APEC 2017.


Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn tại buổi họp báo về Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 hôm 2-11 cho biết, Việt Nam dự kiến đón 4 lãnh đạo tới thăm cấp Nhà nước và Chính thức nhân Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 là Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, Tổng thống Mỹ Donald Trump, Thủ tướng Canada Justin Trudeau và Tổng thống Chile Michelle Bachelet.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình gặp mặt tại APEC 2016. Ảnh: Báo TG&VN

Đây là chuyến thăm nước ngoài cấp Nhà nước đầu tiên của Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình sau Đại hội đại biểu toàn quốc khóa 19 của Đảng Cộng sản Trung Quốc. Trong khi chuyến thăm cấp Nhà nước của Tổng thống Trump cũng diễn ra trong những ngày đầu của nhiệm kỳ.

Tổng thống Chile Michelle Bachelet sẽ tiến hành chuyến thăm Việt Nam cấp Nhà nước còn Thủ tướng Canada Justin Trudeau tiến hành một chuyến thăm Chính thức tới nước ta.

Tổng thống Mỹ Donald Trump, Thủ tướng Canada Justin Trudeau và Tổng thống Chile Michelle Bachelet sẽ thăm Việt Nam nhân dịp Tuần lễ Cấp cao APEC 2017.

Bên cạnh đó, theo Thứ trưởng Bùi Thanh Sơn, lãnh đạo nhiều nền kinh tế và các cơ quan hợp tác kinh tế, tài chính hàng đầu thế giới cũng đã đề nghị tiếp kiến các lãnh đạo cấp cao của Việt Nam.

Mốc son mới trong quan hệ Việt Nam – Trung Quốc

Trả lời câu hỏi của PV liên quan đến chuyến thăm cấp Nhà nước đầu tiên của Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình sau Đại hội đại biểu toàn quốc khóa 19 của Đảng Cộng sản Trung Quốc, Thứ trưởng Bùi Thanh Sơn khẳng định: "Chuyến thăm trực tiếp của Chủ tịch nước Tập Cận Bình là mốc son mới trong quan hệ hợp tác, đối tác chiến lược toàn diện giữa Việt Nam - Trung Quốc. Mối quan hệ sẽ được đẩy lên và làm sâu sắc hơn rất nhiều trong thời gian tới".

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn (thứ 2 từ phải sang) phát biểu tại họp báo.

Theo Thứ trưởng Sơn, việc Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình dự và phát biểu tại Hội nghị Thượng đỉnh doanh nghiệp APEC sẽ là đóng góp thể hiện sự quyết tâm mạnh mẽ của lãnh đạo cao nhất Trung Quốc đối với việc thúc đẩy và duy trì đà phát triển, hợp tác trong APEC cũng như sự gắn kết của lãnh đạo APEC với các doanh nghiệp trong liên kết hợp tác.

Thứ trưởng Sơn cũng cho hay Việt Nam hoan nghênh việc các lãnh đạo cấp cao và Chủ tịch Trung Quốc ủng hộ Việt Nam tổ chức thành công các sự kiện của Năm APEC 2017. Trong suốt thời gian qua Việt Nam đã nhận được sự ủng hộ và đóng góp tích cực của Trung Quốc.

Huyền Chi - Thiện Nhân
.
.
.