Người dân giao nộp động vật trong sách đỏ cho Kiểm lâm

Thứ Năm, 07/09/2017, 22:25
Những cá thể động vật hoang dã (ĐVHD) này đều do người dân phát hiện, bắt giữ và tự nguyện giao nộp cho lực lượng Kiểm Lâm Đà Nẵng để tái thả lại môi trường tự nhiên.

Ngày 7-9, thông tin từ Chi cục Kiểm lâm thành phố Đà Nẵng cho biết: Đội Kiểm lâm cơ động và phòng cháy chữa cháy rừng thuộc Chi cục Kiểm lâm thành phố Đà Nẵng vừa tiếp nhận 3 (ba) cá thể rắn ráo (Tên khoa học: Ptyas korros) còn sống nặng 0,6kg do Công an phường Tân Chính, quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng bàn giao để tái thả lại môi trường tự nhiên tại Tiểu khu 62 Khu Bảo tồn Thiên nhiên Sơn Trà.

Kiểm lâm TP. Đà Nẵng tiếp nhận và thả vào môi trường tự nhiên cá thể Voọc Chà vá chân nâu – Pygathrixnemaeus và 3 cá thể Rắn ráo vào môi trường tự nhiên.  

Trước đó, vào chiều 24-8, Hạt Kiểm lâm Hòa Vang cũng tiếp nhận 1 cá thể động vật Voọc Chà vá chân nâu – Pygathrixnemaeus; trọng lượng: 3 kg do người dân thôn Nam Thành – Hòa Phong, Hòa Vang bắt giữ và giao nộp.

Theo người dân, thì một số bà con trong xóm khi kéo đến xem con khỉ lạ đi lạc trong vườn keo, thấy cá thể này giống như con Vooc mà Kiểm lâm thường hay tuyên truyền phổ biến, biết đây là giống DVHD quý hiếm nên đã giữ lại giao cho Kiểm lâm để cứu hộ. 

Hoài Thu
.
.
.