Ca mổ thần kỳ cứu sống bệnh nhân bị đâm thấu tim

Thứ Tư, 06/07/2016, 19:26
Do bị vết thương đâm thủng một phần thành tâm thất trái, khi đưa đến bệnh viện, bệnh nhân Sơn có biểu hiện khó thở, huyết áp tụt, tình trạng rất nguy kịch, nhưng bệnh nhân này đã được các BS cứu sống.
 


Khoảng 0h30 ngày 6-7, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Nam tiếp nhận bệnh nhân Nguyễn Hồng Sơn (21 tuổi, trú thôn 7, xã Phước Hiệp, huyện Phước Sơn) bị vết thương đâm thủng một phần thành tâm thất trái.

Khi đưa đến bệnh viện, bệnh nhân Sơn có biểu hiện khó thở, huyết áp tụt, tình trạng rất nguy kịch. Sau khi chẩn đoán tình hình, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Nam đã tổ chức phẫu thuật cấp cứu ngay trong đêm để khâu cầm máu và dẫn lưu màng ngoài tim cho bệnh nhân.

Các bác sĩ đã cứu chữa thành công bệnh nhân Sơn bị vết thương đâm thủng tim.

Sau khi được cứu chữa, tình trạng bệnh nhân đã dần ổn định, đến chiều cùng ngày bệnh nhân Sơn đã tỉnh và tự thở được.

Theo các bác sĩ điều trị, đây là một ca bệnh nghiêm trọng, nếu không được phẫu thuật kịp thời thì máu sẽ tràn ra ngoài màng tim, gây chèn ép tim cấp, nguy cơ tử vong cao.

Rất may là vết đâm chỉ gây thủng màng ngoài tim tâm thất trái, nếu vết thương chỉ sâu thêm 1 chút nữa thì bệnh nhân sẽ không qua khỏi. Hiện các bác sĩ vẫn đang tích cực điều trị cho bệnh nhân.
Ngọc Thi
.
.
.