Bộ trưởng Bộ Y tế:

Tặng Bằng khen cho các bác sỹ, điều dưỡng cứu chữa bệnh nhân trong vụ máy bay rơi

Thứ Sáu, 07/11/2014, 20:04
Ngày 7/11, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã đến Viện bỏng Quốc gia thăm Thượng úy Đinh Văn Dương - người duy nhất sống sót sau vụ máy bay rơi ở Hòa Lạc, Hà Nội hôm 7/7/2014.

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến nhấn mạnh: Việc Thượng úy Đinh Văn Dương hồi phục sau vụ máy bay rơi không chỉ là niềm vui của gia đình người bệnh, mà còn là của toàn ngành y tế, của Quân đội và toàn dân. Ca bệnh này thành công đã chứng tỏ sự phối kết hợp tốt trong lĩnh vực hồi sức, chống độc, chống nhiễm khuẩn, điều trị bỏng. Suốt bốn tháng qua, các chuyên gia đầu ngành của Viện Bỏng quốc gia, Viện Quân y 103, Bệnh viện (BV) Trung ương Quân đội 108, BV iện Bạch Mai, BV Việt Đức, Viện Huyết học & Truyền máu Trung ương đã phối hợp để chăm sóc, giành giật sự sống cho người bệnh. “Tôi trân trọng và đánh giá rất cao tinh thần, trách nhiệm, tình yêu thương của đội ngũ y bác sỹ đã nỗ lực cứu sống bệnh nhân. Thành công này là sự nỗ lực của toàn ngành, là sự phối hợp chặt chẽ giữa quân-dân y trong suốt 4 tháng qua” -Bộ trưởng Bộ Y tế bày tỏ.

Bộ trưởng Bộ Y tế thăm hỏi Thượng úy Đinh Văn Dương.

 TS. Nguyễn Hải An, Trưởng khoa Hồi sức cấp cứu, cũng chia sẻ: Khi nhập viện, đồng chí Dương bị bỏng lửa tới 60%, bỏng hô hấp, đa chấn thương… Đặc biệt, trong quá trình điều trị, đã nhiều lần tưởng như anh đã đầu hàng số phận, bởi những vết thương quá nặng, suy đa phủ tạng, suy hô hấp, nôn ra máu. Nhưng cuối cùng, điều kỳ diệu đã đến.

Thiếu tướng Nguyễn Gia Tiến, Giám đốc Viện Bỏng Quốc gia, cũng cho rằng, trường hợp Thượng úy Đinh Văn Dương bình phục sau gần 4 tháng điều trị với những thương tổn quá nặng nề, quả là một kỳ tích. Bệnh nhân đã vượt qua “cửa tử” một cách kỳ diệu sau khi hôn mê suốt 100 ngày. Có những lúc tưởng như bệnh nhân phải đầu hàng số phận, nhưng cuối cùng, anh đã kiên cường cùng chúng tôi vượt qua tất cả. Đây là thành công chung của tập thể toàn ngành y tế, của sự phối hợp quân-dân y. Thời gian tới, Viện sẽ tiếp tục tập trung điều trị, phục hồi chức năng để sớm nhất đồng chí Dương có thể hòa nhập cộng đồng.

Bộ trưởng Bộ Y tế động viên mẹ của Thượng úy Đinh Văn Dương.

Cũng trong dịp này, Bộ trưởng Bộ Y tế đã tặng Bằng khen cho tập thể và các cá nhân đã tận tình cứu chữa người bệnh trong suốt bốn tháng qua: Khoa hồi sức cấp cứu Viện bỏng Quốc gia; TS. Nguyễn Hải An, Trưởng khoa hồi sức cấp cứu; BS. Lê Quang Thảo, BS. Ngô Tuấn Hưng, Điều dưỡng trưởng Khoa hồi sức cấp cứu Phan Trường Tuệ, Điều dưỡng Phạm Đình Tuấn, Điều dưỡng Nguyễn Thị Huệ Hảo

Thanh Hằng
.
.
.