Nỗ lực cứu chữa nạn nhân vụ sập giàn giáo

Thứ Năm, 26/03/2015, 12:53
Song song với công tác cứu hộ, khắc phục sự cố tại hiện trường vụ tai nạn thì tại Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh, các y, bác sỹ đã trắng đêm để tập trung cứu chữa các bệnh nhân từ tối qua, ngày 25/3.

Cũng trong sáng nay đoàn công tác của Bệnh viện Việt Đức với 4 bác sỹ gồm: 1 chuyên gia sọ não, 1 chuyên gia chấn thương chung, 1 chuyên gia chấn thương bụng và 1 chuyên gia gây mê hồi sức đã có mặt tại bệnh viện Hà Tĩnh sáng nay nỗ lực cứu chữa cho các nạn nhân.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã yêu cầu các đơn vị y tế tập trung mọi nguồn lực cấp cứu cho các nạn nhân, hạn chế tối đa số tử vong. 

Công an lấy thông tin liên quan từ các nạn nhân đang điều trị.

Trao đổi với chúng tôi, bà Trần Thị Dung - Phó Giám đốc Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh cho biết: Tối 25/3, ngay sau khi nhận thông tin về việc xảy ra sự cố tại công trường Formosa, Khu kinh tế Vũng Áng, Sở Y tế Hà Tĩnh đã huy động 100% phương tiện cấp cứu của Bệnh viện tỉnh và các bệnh viện: TP Hà Tĩnh, Lộc Hà, Cẩm Xuyên, Thạch Hà, Kỳ Anh, Trung tâm cấp cứu 115 cùng các y, bác sỹ cùng 150 học viên trường Cao đẳng Y tế Hà Tĩnh đến hiện trường và cơ sở y tế để cấp cứu cho các bệnh nhân.

Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh huy động 100% y bác sĩ tham gia cứu chữa nạn nhân.

Tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh, 100% y, bác sỹ được huy động để phục vụ công tác cấp cứu, chữa trị. Hiện nay, bệnh viện tỉnh đang điều trị cho 19 nạn nhân, trong đó có 4 ca chấn thương nặng đang được điều trị tại Khoa hồi sức tích cực, 15 ca đã được các y bác sỹ phẫu thuật, xử lý ngay trong đêm và phân về các khoa: chấn thương, ngoại tổng hợp, răng, hàm mặt... để tiếp tục điều trị. Ngoài ra, công tác Hậu cần cũng được bệnh viện chú trọng, hỗ trợ 3 bữa ăn trong ngày và đồ dùng sinh hoạt cho các bệnh nhân.

Đoàn chuyên gia Bệnh viện Viêt - Đức kịp thời có mặt hướng dẫn cũng như trực tiếp khám, điều trị cho nạn nhân.

Vụ tai nạn xảy ra là sự cố đáng tiếc, lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh đã chỉ đạo các ngành, các lực lượng khẩn trương khắc phục hậu quả, nỗ lực cứu chữa nạn nhân, tạo điều kiện tốt nhất cho nạn trong điều trị và cấp cứu. Song song với công tác cứu hộ tại hiện trường, lực lượng Công an Hà Tĩnh đã cử lực lượng điều tra nắm bắt thông tin liên quan đến vụ việc. Anh Nguyễn Văn Thế, công nhân công trường Formosa hiện đang chăm sóc người nhà là nạn nhân trong vụ tại nạn tại bệnh viện Đa Khoa Hà Tĩnh cho biết, trước đây giàn giáo đã bị trật 2 lần, nhưng vẫn được tiếp tục sử dụng.

Những thông tin liên quan đến vụ việc chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật.

Xuân Lý - Sỹ Quý
.
.
.