Cụ bà 79 tuổi thoát chết thần kỳ sau khi bị ong vò vẽ đốt 200 mũi

Thứ Sáu, 12/08/2016, 13:31
Cụ Lộc bị ong vò vẽ đốt 200 mũi, khiến cụ suy hô hấp nặng, mạch khó bắt, huyết áp không đo được, suy đa cơ quan (gan, thận)…


Sáng 12-8, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam (đóng tại huyện Núi Thành) cho hay vừa cứu sống một bệnh nhân bị ong vò vẽ đốt đến 200 mũi trong tình trạng nguy kịch.

Trước đó, ngày 1-8, bệnh viện tiếp nhận bệnh nhân Hoàng Thị Lộc (79 tuổi, trú xã Tam Nghĩa, huyện Núi Thành) trong tình trạng nguy kịch do bị ong vò vẽ đốt với 200 mũi, khiến cụ suy hô hấp nặng, mạch khó bắt, huyết áp không đo được, suy đa cơ quan (gan, thận).

Cụ Lộc đã qua cơn nguy kịch và sức khỏe đang dần ổn định.

Sau khi tiếp nhận bệnh nhân, các bác sĩ đã chỉ định cho bệnh nhân thở máy, tiến hành hồi sức và dùng phương pháp siêu lọc máu.

Sau nhiều ngày điều trị tích cực, hiện tại bệnh nhân đã tỉnh táo, huyết áp ổn định, có thể tiếp xúc tốt, xét nghiệm chức năng thận cải thiện tốt, chức năng gan trở về trong giới hạn bình thường. Hiện bệnh nhân đang được các bác sĩ duy trì chạy thận 2 ngày 1 lần.

Người nhà cụ Lộc cho biết cụ bị ong vò vẽ đốt trong lúc đi lấy củi khô ở khu vườn nhà, được người dân phát hiện đưa đi cấp cứu.

Được biết, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam là một trong số ít bệnh viện đi đầu trong việc áp dụng phương pháp siêu lọc máu khu vực Quảng Nam, Quảng Ngãi và một số tỉnh lân cận.
Ngọc Thi
.
.
.