Cô sinh viên khoa Luật đam mê hoạt động tình nguyện

Chủ Nhật, 03/04/2016, 08:19
Không chỉ là sinh viên giỏi của khoa Luật (trường Đại học Quốc gia Hà Nội), cô sinh viên năm thứ ba Đỗ Quỳnh Mai còn được biết đến với vai trò là một Bí thư chi đoàn năng động, sôi nổi, đam mê cống hiến và tham gia các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng.


Với những thành tích nổi bật ấy, Mai đã vinh dự được tuyên dương là 1 trong 85 “Bí thư Chi đoàn giỏi Thủ đô năm 2015”.

Ngay từ lần đầu gặp gỡ với Quỳnh Mai, rất dễ nhận thấy Mai là người thích hợp với các hoạt động Đoàn với lối suy nghĩ quyết đoán, nhanh nhạy và tinh thần trách nhiệm cao. Quỳnh Mai tâm niệm: "Việc đến tay thì mình cứ làm hết khả năng, trách nhiệm". 

Vừa là Bí thư Chi đoàn K58A, Ủy viên Ban chấp hành Chi đoàn khoa Luật, lại là Chủ nhiệm Câu lạc bộ tình nguyện của khoa nên các hoạt động tình nguyện như một chất gây nghiện, ngấm vào máu của Mai lúc nào không hay. 

Hầu hết các hoạt động ở trường như: Giải bóng đá Thầy và trò Khoa Luật, Chào Tân Sinh viên, cho đến các hoạt động Mùa đông ấm, Mùa hè xanh... đều có mặt cô gái 21 tuổi này. Đặc biệt, trong những chuyến đi tình nguyện ở vùng sâu vùng xa, lạc hậu, nơi ý thức chấp hành luật lệ chưa cao, Mai còn khéo léo lồng ghép hoạt động tuyên truyền, phổ biến pháp luật.

Các thành viên CLB Tình nguyện khoa Luật.

Bên cạnh đó, Mai cũng nhiệt tình tham gia các hoạt động tình nguyện tại: Viện Huyết học Trung ương, Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương Hà Nội... để tích lũy thêm kinh nghiệm sống.

Không phải là người Hà Nội, vốn quê ở Từ Sơn (Bắc Ninh) nên Mai thấu hiểu sự vất vả của những sinh viên xa nhà lên Thủ đô thi đại học. Chính vì vậy, Mai rất hào hứng tham gia các hoạt động Tiếp sức mùa thi. Mai và các thành viên trong nhóm đã lặn lội đi khắp thành phố để tìm chỗ trọ và thuyết phục các chủ nhà trọ cho các thí sinh thuê phòng với giá rẻ. Thậm chí, Mai còn tìm mua tài liệu ôn thi cho các thí sinh, dành sẵn một túi thuốc nhỏ cho các tình nguyện viên, phụ huynh và các thí sinh trong trường hợp đột xuất, bất ngờ. 

Với Mai, “Tiếp sức mùa thi” là một hoạt động có ý nghĩa lớn, một trải nghiệm không thể quên khi bước chân vào giảng đường đại học. Với nhiệt huyết tuổi trẻ, Quỳnh Mai không ngại khó khăn, vất vả khi tham gia hoạt động tình nguyện tại vùng sâu vùng xa, từ Tuyên Quang, Thái Nguyên, đến Sơn La, Hà Giang… 

Mai chia sẻ: “Ấn tượng sâu sắc nhất với Mai là Chiến dịch Mùa hè xanh 2014 tổ chức tại Kim Bình (huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang), nơi cuộc sống người dân còn nhiều khó khăn, dân trí chưa cao. Người dân ở đây suy nghĩ rất đơn giản về ý thức chấp hành pháp luật. Mình cảm thấy cần nỗ lực hơn nữa trong việc giúp người dân cải thiện cuộc sống bằng cách nâng cao hiểu biết pháp luật”.

Quỳnh Mai quan niệm: “Tuổi trẻ chỉ có một lần, hãy sống cho thật ý nghĩa”. Mai coi những chuyến đi xa, các hoạt động tình nguyện là cơ hội để cô trau dồi, rèn giũa cách ứng xử, giao tiếp với mọi người. Qua các hoạt động Đoàn, Mai thấy bản thân mình được cống hiến tuổi trẻ, góp sức tham gia các hoạt động xung kích vì cộng đồng, hướng tới một xã hội tốt đẹp hơn, văn minh hơn.

Hiệp Hoàng
.
.
.