Diễn biến mới về vụ cô gái làm thuê ở Gia Lai bị đánh đập tàn bạo

Thứ Hai, 23/07/2018, 17:40
Ngày 23-7, Công an tỉnh Gia Lai cho biết đã có báo cáo sơ bộ về vụ việc chị Y Nhiêu (23 tuổi, trú tại xã Đăk Pet, huyện Đăk Glei, Kon Tum) bị tra tấn tại Gia Lai.


Theo thông tin ban đầu, năm 2014, cô gái Y Nhiêu từ Kon Tum xuống làm nhà hàng tiệc cưới ở TP Pleiku (Gia Lai). Đến tháng 3-2017, Y Nhiêu đến ở và giúp việc cho bà Nguyễn Thị Hà (tên thường gọi là Nga, 39 tuổi, tạm trú tại phường Thống Nhất, Tp Pleiku, Gia Lai) với mức lương 3,5 triệu đồng/tháng.

Đến khoảng tháng 6-2018, bà Hà nghi Y Nhiêu ăn trộm tiền nên nhiều lần đánh đập và tra tấn cô gái. Có lần bà Hà dùng dao chặt đứt 1 ngón tay của Nhiêu. Do bị đánh đập, đến ngày 10-7, Nhiêu bỏ trốn khỏi nhà bà Hà.

 Ngày 12-7 Công an TP. Pleiku nhận được tin báo của quần chúng nhân dân về việc phát hiện chị Y Nhiêu nằm trong cống thoát nước. Cơ quan Công an nhanh chóng cử lực lượng đến xác minh vụ việc và đưa chị Nhiêu đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai khám và giám định thương tích.

Chị Nhiêu đang được điều trị tại cơ quan công an

Đồng thời, cơ quan Công an cũng tiến hành làm việc với bà Hà. Trong quá trình làm việc, bà Hà có biểu hiện nghiện ma túy nên cơ quan Công an đã làm thủ tục đưa bà Hà vào trung tâm cai nghiện để quản lý. Bên cạnh đó, cơ quan chức năng cũng củng cố hồ sơ xử lý vụ việc theo quy định...

Cùng ngày, chị Y Nhiêu vẫn đang được điều trị tại Bệnh viện Đăk Glei (Kon Tum). Các bác sĩ tại Bệnh viện huyện Đăk Glei cho biết, chị Nhiêu nhập viện với đa vết thương nhiễm trùng vùng ngực, bụng, tai, mu bàn tay trái. Chị cũng bị gãy hở 3 đốt ngón tay, gãy 3 chiếc răng, rạn mõm cùm vai trái và đặc biệt có di chứng thương tích toàn thân với nhiều vết sẹo và bỏng.

Trước sự việc trên, ngày 22-7, UBND tỉnh Gia Lai có công văn hỏa tốc chỉ đạo lực lượng chức năng tập trung điều tra, làm rõ hành vi phạm tội của bà Hà - người đã tra tấn dã man chị Y Nhiêu. UBND tỉnh Gia Lai cũng chỉ đạo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội phối hợp với UBND TP Pleiku thăm hỏi, động viên và hỗ trợ kịp thời cho chị Y Nhiêu để sớm bình phục các vết thương.

Nhật Đăng
.
.
.