Chủ facebook tung tin đĩa lạc giá 10 USD nhận sai và xin lỗi

Thứ Bảy, 04/05/2019, 12:12
Thông tin này trước đó được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội cùng nhiều lời bình luận gay gắt, phẫn nộ vì nghĩ rằng du khách nước ngoài đã bị “chặt chém”…


Ngày 4 – 5, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hải Phòng Lương Hải Âu cho biết đã xác định được chủ tài khoản facebook tung tin quán nước trên phà Gót – Cái Viềng (huyện Cát Hải) bán một đĩa lạc luộc giá 10 USD, tương đương 230 nghìn đồng vào dịp nghỉ lễ vừa qua.

Cụ thể vào ngày 29-4, trên mạng xã hội Facebook lan truyền hình ảnh một du khách nước ngoài ngồi ăn lạc luộc trên phà Gót cùng nội dung phản ánh du khách này đã phải trả 10 USD cho người bán hàng để mua đĩa lạc trên.

Cơ quan chức năng đã yêu cầu chủ tài khoản facebook đính chính và xin lỗi sau khi tung tin thất thiệt.

Thông tin này sau đó được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội cùng nhiều lời bình luận gay gắt, phẫn nộ vì nghĩ rằng du khách nước ngoài đã bị “chặt chém”. Tuy nhiên, đại diện bến phà Gót - Cái Viềng cùng UBND huyện Cát Hải sau khi tiến hành xác minh đã khẳng định không có chuyện đĩa lạc luộc trên phà Gót được bán với giá 10 USD. 

Ông Nguyễn Xuân Phát, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần đảm bảo giao thông đường thủy Hải Phòng (đơn vị quản lý Bến phà Gót), cho biết, việc bán hàng trên phà có từ năm 2002, luôn tuân thủ chặt chẽ các quy định và chưa để xảy ra điều tiếng gì…

Theo đó, đến 16h ngày 30 - 4, tài khoản Facebook nêu trên đã tự gỡ thông tin này. Tuy nhiên, bài viết đã được rất nhiều tài khoản Facebook khác chụp lại và chia sẻ.

Kết quả xác minh việc người khách nước ngoài phải mua đĩa lạc luộc với giá 10 USD là không thấy đúng. Cơ quan chức năng cũng đã xác định được chủ tài khoản Facebook kể trên là anh Đ.H.Tr., 30 tuổi, thường trú tại xã Vĩnh Long, huyện Vĩnh Bảo, Hải Phòng.

Đến chiều ngày 3 - 5, khi làm việc với Sở Thông tin và Truyền thông, Tr. thừa nhận việc đưa thông tin du khách nước ngoài mua đĩa lạc luộc trên phà Gót - Cái Viềng với giá 10 USD là không có căn cứ.

Tại buổi làm việc, anh Tr. đã tự nguyện đính chính thông tin và đăng tải lời xin lỗi trên trang Facebook cá nhân để gửi đến các tổ chức, cá nhân liên quan đến sự việc. Đồng thời anh nh Đ.H.Tr. cũng cam kết không lặp lại sai phạm và đề nghị mọi người gỡ bỏ thông tin đã chia sẻ, tránh gây bất bình trong dư luận xã hội.

V. Huy
.
.
.