Chủ động tích nước các hồ chứa để chống hạn, xâm nhập mặn do El-Nino

Chủ Nhật, 01/11/2015, 22:05
2 hồ chứa lớn nhất Đà Nẵng chỉ mới tích nước được 36,7% so với dung tích thiết kế hồ, dự báo đến hết mùa mưa bão cũng chỉ tích được 44% dung tích thiết kế. Với lượng nước này chỉ đủ phục vụ sản xuất nông nghiệp vụ đông xuân, không có nước phục vụ sản xuất vụ hè thu 2016.

Để bảo đảm việc cấp nước phục vụ dân sinh và sản xuất nông nghiệp, hạn chế thiệt hại do hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn do tác động của hiện tượng El-Nino, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Phùng Tấn Viết vừa chỉ đạo Sở NN&PTNT thành phố làm việc với Công ty TNHH MTV Khai thác thủy lợi Đà Nẵng vận hành hồ chứa Đồng Nghệ và Hòa Trung hợp lý, đúng quy trình và có các giải pháp tạo nguồn nước bổ sung, chủ động tranh thủ trời mưa và nghiên cứu việc tích nước sớm trong mùa mưa lũ năm nay để chống hạn trong năm 2016.

UBND thành phố cũng giao Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Xây dựng theo dõi và có phương án bảo đảm nguồn nước phục vụ sinh hoạt, sản xuất trên địa bàn. Trường hợp cần thiế báo cáo Chủ tịch UBND thành phố để kiến nghị Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Công thương làm việc với các nhà máy thủy điện trên lưu vực sông Vu Gia - Thu Bồn diều tiết nước.

Mực nước hồ Đồng Nghệ, hồ chứa nước lớn nhất Đà Nẵng đang ở mức thấp.

Hiện 2 hồ chứa lớn nhất Đà Nẵng chỉ mới tích nước được 36,7% so với dung tích thiết kế hồ, dự báo đến hết mùa mưa bão cũng chỉ tích được 44% dung tích thiết kế. Với lượng nước này chỉ đủ phục vụ sản xuất nông nghiệp vụ đông xuân, không có nước phục vụ sản xuất vụ hè thu 2016.

Viết Nam
.
.
.