Chủ động giải quyết mâu thuẫn không để kẻ xấu kích động gây rối

Chủ Nhật, 08/07/2018, 00:20
Chị Nguyễn Thị Thanh, Chủ tịch Công đoàn một công ty chuyên sản xuất giày da (100% vốn Đài Loan), thị xã Thuận An, Bình Dương, cho biết: Công ty đã thành lập đội công nhân xung kích gồm 60 người đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) ở các tổ, dây chuyền sản xuất, kinh doanh.

Thành phần tham gia đội công nhân này là những cán bộ quản lý tại các khâu, dây chuyền sản xuất. Công ty đã phối hợp chặt chẽ với Công an thị xã Thuận An để tổ chức tập huấn công tác đảm bảo ANTT; tuyên truyền chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước bằng những hình thức, cách làm phù hợp đến từng công nhân.

Vừa qua, một số đối tượng bất hảo đã lợi dụng lòng yêu nước của người dân, kích động một số người gây rối ANTT tại các tỉnh thành như TP Hồ Chí Minh, Bình Thuận, Tây Ninh… 

Trước tình hình đó, công đoàn và ban quản lý công ty đã phối hợp chặt chẽ với Công an Đồn Visip, Công an thị xã Thuận An trong công tác tuyên truyền. Một số công nhân trong công ty đã có biểu hiện tâm lý hoang mang về những thông tin trên mạng xã hội facebook, zalo... Khi đó, thành viên của tổ công nhân xung kích, cán bộ công đoàn đã trấn an tư tưởng cho họ. 

Cụ thể, công ty phân tích hậu quả thiệt hại của sự kiện năm 2014 đã ảnh hưởng đến việc làm, thu nhập của họ; động viên mọi người yên tâm sản xuất kẻo để bị kẻ xấu kích động, lôi kéo. Từ đó, mọi người hiểu rõ được vấn đề khi được thông tin chính xác về chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

Công an Bình Dương tuyên truyền nâng cao hiểu biết pháp luật cho công nhân.

Những năm qua, để đảm bảo công tác phòng ngừa kẻ xấu kích động, lôi kéo công nhân, nhân viên vi phạm phạm luật, công ty còn làm tốt công tác chăm lo đời sống, chế độ, chính sách tiền lương cho họ. 

Nhiều vụ mâu thuẫn phát sinh cũng chỉ vì công ty chậm trả lương, hoặc chính sách tiền lương, thưởng không hợp lý gây tâm lý cho công nhân, nhân viên. Do vậy, công đoàn và ban quản lý công ty đặc biệt quan tâm đến chế độ, chính sách. 

Vào những ngày nghỉ lễ, Tết, công ty đã có những phần quà, chế độ phù hợp với năng suất lao động của từng công nhân, nhân viên trong thời gian lao động để động viên, hỗ trợ họ trong cuộc sống. 

Cũng nhờ vậy, họ luôn chú tâm làm việc, đảm bảo tiến độ sản xuất. Bên cạnh đó, công ty đã để nhiều hộp thư góp ý để họ bày tỏ tâm tư, nguyện vọng của mình. Qua đó, công ty đã kịp thời giải quyết dứt điểm những mâu thuẫn phát sinh giữa các công nhân, nhân viên trong nội bộ công ty…

Ông Tiger C. (quản lý một công ty nước ngoài ở Bình Dương), bày tỏ: Những ngày qua, chúng tôi rất yên tâm sản xuất, kinh doanh. Chính quyền địa phương và Công an tỉnh Bình Dương luôn quan tâm, hỗ trợ, phối hợp chặt chẽ ban quản lý, công đoàn, đội công nhân xung kích trong công tác đảm bảo ANTT trong khu công nghiệp và tại các công ty. 

Lực lượng chức năng đã sử dụng hình thức loa tuyên truyền về phương thức, thủ đoạn của kẻ xấu kích động, lôi kéo, rải truyền đơn gây rối ANTT để mọi người kịp thời phòng ngừa, không để ảnh hưởng đến sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, công ty và ảnh hưởng đến việc làm, mưu sinh của người lao động…

Đề nghị truy tố 20 đối tượng gây rối tại Đồng Nai

Ngày 6-7, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai đã kết luận điều tra, chuyển toàn bộ hồ sơ sang Viện Kiểm sát nhân dân TP Biên Hòa đề nghị truy tố 20 bị can về tội gây rối trật tự công cộng, xảy ra vào ngày 10-6 tại TP Biên Hòa.

Theo điều tra, khoảng 10 giờ ngày 10-6, nhiều người dân lấy cớ phản đối dự thảo Luật đơn vị hành chính kinh tế đặc biệt đã tụ tập thành đám đông gây mất trật tự công cộng. Đoàn người đi bộ và đi xe máy diễu hành trên quốc lộ 1A rồi đi qua đường Phạm Văn Thuận về cầu Mương Sao thuộc phường Tân Tiến, TP Biên Hòa. 

Trong lúc diễu hành, nhiều người đã cầm băng rôn biểu ngữ dàn hàng ngang hết lòng đường làm ách tắc giao thông. Nhiều người cũng đã bị lôi kéo vào đoàn diễu hành rồi vừa đi vừa hô hào vừa la hét các nội dung ghi trên các băng rôn khẩu hiệu gây mất trật tự công cộng, ách tắc giao thông tại khu vực ngã tư Lạc Cường và nhiều tuyến đường lân cận thời gian dài. 

Mặc dù Công an TP Biên Hòa, Đồng Nai đã liên tục dùng loa phóng thanh để tuyên truyền vận động người dân tự giải tán nhưng những người tham gia đã không chấp hành. Trước hành vi quá khích, gây rối của nhiều đối tượng, Công an TP Biên Hòa đã tiến hành tạm giữ các đối tượng cầm đầu, quá khích để điều tra, truy tố, xét xử theo pháp luật. 

Bảo Sơn


Đ.Mừng - T.Hạnh
.
.
.