“Không để kẻ xấu lợi dụng lòng yêu nước kích động biểu tình”

Thứ Hai, 02/07/2018, 16:18

Đó là khẳng định của Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Nguyễn Ngọc Hai tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc đánh giá tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018, chiều nay, 2-7.


Thảo luận tại hội nghị, ông Nguyễn Ngọc Hai đã đề cập tới tình hình trật tự an toàn xã hội diễn ra phức tạp thời gian gần đây, đặc biệt trong ngày 10 và 11-6.

“Một bộ phận nhân dân do chưa hiểu rõ chính sách pháp luật đã bị một số phần tử xấu lôi kéo, kích động và tụ tập đông người, đập phá tài sản các cơ quan nhà nước, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội, làm ảnh hưởng đến cuộc sống bình yên của người dân” – ông Nguyễn Ngọc Hai nói.

Ông Nguyễn Ngọc Hai

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận cho biêt, sau khi vụ gây rối xảy ra, tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn tỉnh nhanh chóng được ổn định. Hiện nay chính quyền tỉnh và lực lượng Công an đang tập trung chỉ đạo, củng cố các chứng cứ để xử lý nghiêm theo pháp luật các đối tượng cầm đầu, chủ mưu. “Đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, đến nay có 32 đối tượng đang bị giam giữ”, ông thông tin.

Ông Nguyễn Ngọc Hai cho rằng, qua vụ việc vừa rồi, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bình Thuận và cả hệ thống chính trị đã rút ra bài học rất lớn.

“Chúng tôi đã nghiêm túc rút kinh nghiệm và sắp tới đây sẽ tăng cường công tác thông tin, truyền truyền đến người dân để nâng cao nhận thức, đề phòng, cảnh giác trước âm mưu chống phá của các thế lực thù địch, không để kẻ xấu lợi dụng lòng yêu nước xúi giục biểu tình. Dứt khoát không để phát sinh tình hình phức tạp xảy ra như trong thời gian vừa qua” – Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận nhấn mạnh.

Toàn cảnh hội nghị

Ông khẳng định, tỉnh Bình Thuận sẽ tập trung quyết liệt, đồng bộ, triệt để các giải pháp, hết sức nghiêm túc, trách nhiệm trước dân. Đặc biệt, chỉ đạo các ngành, các địa phương rà soát, giải quyết triệt để các khiếu nại, tố cáo, những vụ việc tồn đọng gây bức xúc trong nhân dân…

Trước đó, phát biểu hội nghị sáng nay, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã đánh giá, tình hình an ninh, trật tự ngày 10 và 11-6 vừa qua tại Bình Thuận là bài học kinh nghiệm chung cho các địa phương khác trong việc giữ gìn sự bình yên của nhân dân. Và chúng ta có đủ khả năng, đủ điều kiện lập lại trật tự xã hội để mang lại bình yên cho nhân dân, đưa đất nước phát triển đúng hướng.

“Thủ tướng Chính phủ đã tổ chức cuộc họp toàn quốc để bàn về vấn đề này. Chúng ta không được để kẻ xấu, phản động kích động nhân dân”, Thủ tướng nêu rõ, đồng thời khẳng định an ninh, trật tự là điều kiện quan trọng, tiên quyết để ổn định môi trường đầu tư, phát triển kinh tế - xã hội.


Quỳnh Vinh
.
.
.