Cháy xưởng tranh thêu, 3 người may mắn thoát hiểm đường lan can

Thứ Hai, 13/03/2017, 11:33

Đến rạng sáng 13-3, lực lượng Cảnh sát PCCC tỉnh Thừa Thiên- Huế đã khống chế được đám cháy lớn tại số 604 Lê Duẫn, phường Phú Thuận, TP Huế.

Vào khuya 12-3, xưởng tranh thêu, làm khung ảnh tại số số 604 Lê Duẩn, phường Phú Thuận, TP Huế của gia đình bà Hoàng Thị Gái bất ngờ xảy ra vụ cháy. 

Thời điểm trên, trong nhà bà Gái có 3 người đang ngủ ở tầng 2. Do phát hiện sớm vụ cháy nên cả 3 người này đã trèo sang lan can nhà bên cạnh để thoát ra ngoài.

Cơ sở tranh thêu phát hỏa dữ dội vào đêm khuya 12-3.

Nhận được tin báo lực lượng Cảnh sát PCCC tỉnh Thừa Thiên- Huế đã điều 5 xe cứu hỏa cùng hơn 40 CBCS đến hiện trường tham gia cứu chữa. 

Theo ghi nhận, tầng 1 của ngôi nhà vừa là kho chứa khung gỗ, tranh thêu, ảnh... vừa là nơi kinh doanh của gia đình, vì thế khi ngọn lửa bùng phát ở tầng 1 nhanh chóng thêu rụi kho hàng và cháy lan rộng.

Cảnh sát PCCC tỉnh Thừa Thiên- Huế nỗ lực cứu hỏa.

Thiếu tá Phan Quỳnh Anh, Phó trưởng phòng Cảnh sát PCCC số 1, Cảnh sát PCCC tỉnh Thừa Thiên- Huế cho biết, do vụ cháy xảy ra ở vị trí xa nguồn nước nên việc triển khai chữa cháy gặp nhiều khó khăn. 

Vụ cháy đã thiêu rụi nhiều tài sản trong cơ sở làm tranh thêu.

Hơn nữa, trong cơ sở trên chứa nhiều gỗ và nhựa, khi cháy sinh ra nhiều khói khí độc gây khó khăn cho CBCS tiếp cận chữa cháy. Ước tính thiệt hại về tài sản sau vụ cháy là rất lớn.

Đám cháy được khống chế kịp thời nên không lan sang khu dân cư bên cạnh. 

Hiện nguyên nhân vụ cháy đang được điều tra, làm rõ.

Anh Khoa
.
.
.