Điểm phế liệu sát khu dân cư gây cháy lớn

Thứ Bảy, 25/02/2017, 16:50
Đám cháy xuất phát từ bãi phế liệu điện tử cũ nằm trên diện tích hàng trăm mét vuông sát ngay khu nhà ở của người dân, bên cạnh đó còn bãi đổ mùn cưa cao gần 2m, cũng sát ngay phía sau nhà dân….

Vào 11h ngày 25-2, tại khu vực mặt bằng sau siêu thị Big C thuộc địa bàn phường Đằng Giang quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng,  xảy ra đám cháy lớn, sát với khu dân cư, khói đen trùm kín khu vực siêu thị và khu vực lân cận, Cảnh sát PCCC thành phố nhận được tin báo đã điều 2 xe chữa cháy, cùng hàng chục CBCS xuống hiện trường.

Cảnh sát PCCC phun nước dập lửa.

Tại đây phát hiện đám cháy xuất phát từ bãi phế liệu điện tử cũ gồm hàng trăm  đèn hình ti vi hỏng, nhựa phế thải, thùng xốp…., nằm trên diện tích hàng trăm mét vuông sát ngay khu nhà ở của người dân, bên cạnh đó còn bãi đổ mùn cưa cao gần 2m, cũng sát ngay phía sau nhà dân. Lửa đã bắt cháy vào một nhà bếp của hộ dân cạnh đó.

Lực lượng chữa cháy khẩn trương triển khai phun nước dập lửa và ngăn chặn không để cháy lan. Sau 30 phút đã khống chế và dập tắt cơ bản đám cháy.

Hiện trường vụ cháy, gian nhà xưởng sát đám cháy.

Qua tìm hiểu được biết : anh Đào khánh Toà, ĐKTT tại xã Du Lễ, huyện Kiến Thuỵ, thành phố Hải Phòng, thuê căn nhà rộng khoảng 150m2 làm cơ sở thu mua, phá dỡ các đồ điện tử cũ đã từ nhiều năm nay, các loại phế thải sau khi phân loại anh Toàn không đưa đến nơi xử lý theo qui định mà đổ dồn đống trên bãi đất trống ngay sau khu nhà gần sát với trung tâm siêu thị. Nay thấy số lượng nhiều đã tự ý phóng hỏa đốt.

Cũng theo những người dân sống xung quanh cho biết, anh Toàn thu mua các loại phế liệu đưa về đây phân loại, sau đó đổ phế thải ra phía sau, đã đốt nhiều lần, gây khói bụi rất khó chịu cho khu vực. Mọi người đã có ý kiến với anh  lên chuyển đi xử lý, xong anh Toàn không chấp hành.

Theo cán bộ Cảnh sát PCCC, khói bụi từ loại phế thải nguy hại này rất độc hại cho môi trường và sức khỏe . Người dân đề nghị các cơ quan chức năng cần có biện pháp xử lý nghiêm hành vi này theo qui định của pháp luật bảo vệ môi trường.

Văn Thịnh
.
.
.