Cháy lớn xưởng nệm khu dân cư, hơn 300 trẻ mầm non được sơ tán khẩn cấp

Thứ Sáu, 29/07/2016, 11:53
Nhiều công nhân đang làm việc bên trong xưởng nệm mút thì phát hiện có lửa kèm khói nghi ngút bốc ra từ xưởng. Nhiều người đã nhanh chóng dùng bình chữa cháy mini để sẵn trong xưởng này để dập lửa...
 


Lúc 7h30’ ngày 29-7, một vụ hoả hoạn cực lớn xảy ra tại xưởng nệm mút đóng tại khu phố Bình Phước B, phường Bình Chuẩn, thị xã Thuận An (Bình Dương) khiến toàn bộ nhà xưởng rộng 1500m2 bị thiêu rụi hoàn toàn. Hơn 300 học sinh mầm non thuộc Trường mần non Rạng Đông gần đó phải sơ tán khẩn cấp.

Cảnh sát PCCC có mặt kịp thời dập lửa.

Theo thông tin ban đầu, nhiều công nhân đang làm việc bên trong xưởng thì họ phát hiện có lửa kèm khói nghi ngút bốc ra từ xưởng. Nhiều người đã nhanh chóng dùng bình chữa cháy mini để sẵn trong xưởng này để dập lửa. Tuy nhiên, bên trong chứa nhiều nệm mút, là “mồi” ngon của “bà hoả” nên ngọn lửa nhanh chóng lan rộng và bùng phát dữ dội.

Hiện trường vụ cháy.

Nhận tin báo, Cảnh sát PCCC Bình Dương, Đội PCCC khu công nghiệp VSIP đã điều động hàng chục cán bộ, chiến sĩ cùng nhiều phương tiện chữa cháy chuyên dụng đến hiện trường tiến hành dập lửa.

Lúc này, nằm bên cạnh xưởng là trường mần non Rạng Đông có hơn 300 học sinh cùng nhiều giáo viên ở bên trong. Phát hiện sự việc, lãnh đạo nhà trường cùng các giáo viên, người dân nhanh chóng sơ tán các em học sinh ra khỏi khu vực này.

Tiếp đó, đám cháy ngày một bùng phát dữ dội khiến công tác dập lửa gặp nhiều khó khăn. Chỉ trong phút chốc, toàn bộ mái nhà xưởng bị đổ sập hoàn toàn, nhiều tài sản bên trong bị thiêu rụi. Nhiều thùng sơn nhanh chóng được đưa ra ngoài, đề phòng nổ. Một số phòng trọ ở sát khu vực cũng bị ảnh hưởng, người thuê trọ phải nhanh chóng sơ tán người và tài sản đến nơi an toàn.

Đến khoảng 11h cùng ngày, ngọn lửa cơ bản đã được dập tắt. Tuy vụ hoả hoạn không gây thiệt hại về người, nhưng toàn bộ máy móc, trang thiết bị cùng nhiều tài sản, nhà xưởng rộng 1500m2 bị lửa thiêu rụi.

Hiện, Cảnh sát PCCC Bình Dương đang tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

Đ.Mừng
.
.
.