Cháy lớn tại nhà máy xử lý rác thải của Công ty Ecotech Thanh Hoá

Thứ Tư, 22/06/2016, 13:57
Khoảng 9h sáng ngày 22-6 đã xảy một vụ cháy tại nhà máy xử lý rác thải công nghiệp thuộc Công ty cổ phần đầu tư và thương mại Ecotech Thanh Hoá ở xã Hoằng Đức, huyện Hoằng Hoá, tỉnh Thanh Hoá. 3 xe chữa cháy và hơn 20 cán bộ, chiến sỹ Cảnh sát PCCC tỉnh Thanh Hoá đã có mặt tại hiện trường.

Nhà máy xử lý thải này đã ngưng hoạt động khoảng 3 tháng nay, hiện có 3 bảo vệ thường xuyên trông coi tài sản tại nhà máy, tuy nhiên có tới gần 200m3 rác thải chủ yếu là phế thải của ngành giầy da và dệt may, nên khi xảy ra cháy, đám cháy phát triển rất nhanh, ngọn lửa bao trùm phần khu vực nhà kho.

Hiện trường vụ cháy.

Sau hơn 1 giờ đồng hồ, đám cháy cơ bản được khống chế và dập tắt không để cháy lan ra khu vực xung quanh. Trong quá trình chữa cháy, một số phương tiện cơ giới của Công ty môi trường Thanh Hoá cũng được huy động để hỗ trợ công tác chữa cháy.

Liên quan đến vụ cháy, anh Nguyễn Văn Bốn là nhân viên cho biết vụ cháy bắt nguồn từ tủ điện rồi nhanh chóng bén sang khu vực để phế liệu, anh đã cố gắng dập tắt nhưng bất thành nên đã gọi cho lực lượng Cảnh sát PCCC.

Một phần mái tôn của nhà kho đã bị sập, kính cửa sổ bị nứt do quá nóng; một số vật dụng đã được bảo vệ và người dân kịp thời khênh ra ngoài. Anh Bốn và một cháu bé đã bị bỏng nhẹ trong vụ cháy này.

Thiệt hại về tài sản đang được thống kê.

Tô Hùng
.
.
.