Cháy lớn tại bãi tập kết gỗ

Thứ Tư, 08/06/2016, 15:59
Vụ hỏa hoạn xảy ra vào khoảng 11h trưa ngày 8-6 tại bãi tập kết gỗ của Công ty CP Hưng Hiếu khiến hàng trăm cây gỗ lớn bị bén lửa bốc cháy dữ dội.

Vào thời gian trên, ngọn lửa bỗng dưng bốc cháy tại bãi tập kết gỗ của Công ty CP Hưng Hiếu (đóng tại xã Hưng Thịnh, Hưng Nguyên, Nghệ An).

Do vào thời gian này đang có gió Tây Nam thổi mạnh khiến ngọn lửa nhanh chóng bốc cháy dữ dội. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do bén dầu trong quá trình vận chuyển gỗ từ vị trí bãi tập kết qua vị trí khác. 

Sau khi nhận được tin báo, lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (PCCC) Nghệ An đã huy động hơn 50 cán bộ chiến sỹ cùng 4 xe chuyên dụng đến dập lửa.

Tại hiện trường, hàng trăm thân cây gỗ lớn bị ngọn lửa thiêu cháy phần lớp ngoài. Một chiếc máy cẩu cũng bị hư hỏng do ngọn lửa bén vào. Khoảng gần một giờ tích cực phun nước, ngọn lửa cơ bản đã được khống chế. Tuy nhiên, do thân gỗ lớn, một số bị hổng ruột nên ngọn lửa vẫn âm ỉ cháy trở lại. Đơn vị tập kết gỗ đã cho máy cẩu di chuyển một phần gỗ đi vị trí khác để tiếp tục phun nước dập lửa.

Hiện trường vụ hỏa hoạn.
Lực lượng cứu hỏa đang cho phun nước để khống chế ngọn lửa.
Hàng trăm cây gỗ lớn bị cháy hoàn toàn phần ngoài.

Được biết, vào năm 2015 trong quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện nhiều sai phạm về công tác PCCC tại công ty này. Lực lượng chức năng cũng đã tiến hành xử phạt và yêu cầu phía công ty hoàn thiện các quy định về PCCC nhưng phía công ty không chấp hành.

Hiện nguyên nhân và mức độ thiệt hại của vụ hỏa hoạn vẫn đang được lực lượng chức năng chưa làm rõ.

Lê Trần
.
.
.