Cháu bé sinh non có thể là con của 2 nạn nhân trong vụ cháy

Thứ Bảy, 22/09/2018, 17:10
Liên quan đến vụ việc phát hiện 2 xác người chết cháy trong vụ cháy gần Bệnh viện Nhi, lãnh đạo của Bệnh viện đã phối hợp với lực lượng Công an rà soát và đã phát hiện đang có một trường hợp bệnh nhi 2 tháng tuổi sinh non, bị suy phổi nằm điều trị tại Bệnh viện, nhưng 4 ngày nay không có người thân tới chăm sóc. 


Tối 21-9, người dân đã phát hiện 2 thi thể trong đám cháy tại Đê La Thành xảy ra ngày 17-9. Lực lượng chức năng đã đưa 2 thi thể đến nhà tang lễ để tiến hành các thủ tục khám nghiệm pháp y, giám định AND. 

Bước đầu cơ quan chức năng đã xác định 2 thi thể chết cháy đều là người trưởng thành, không phải một người lớn, một trẻ nhỏ như thông tin ban đầu.

Liên quan đến vụ việc, ngày 22-9, lãnh đạo của Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết sau khi người dân phát hiện 2 xác nạn nhân bị chết cháy, Bệnh viện đã phối hợp với lực lượng Công an để rà soát và đã phát hiện đang có một trường hợp bệnh nhi 2 tháng tuổi sinh non, bị suy phổi nằm điều trị tại Bệnh viện, nhưng 4 ngày nay không có người thân tới chăm sóc. 

Cháu bé này được chuyển từ Phú Thọ lên và hiện bé vẫn đang được các bác sĩ tập trung điều trị. Vì thế, rất có thể bệnh nhi đang điều trị tại Bệnh viện là con của hai nạn nhân thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn.

Có 2 thi thể được tìm thấy trong đống đổ nát sau vụ hỏa hoạn.

Trước thông tin này, cơ quan Công an đang tiến hành xét nghiệm ADN để tìm xem có mối quan hệ huyết thống giữa bệnh nhi với 2 nạn nhân hay không.

Một thông tin có thể liên quan đến số phận 2 nạn nhân bị chết cháy là bà Trinh, người nhà của một bệnh nhi 2 tháng tuổi đã xuống Hà Nội tìm con là chị Hà Thị Lành (41 tuổi) và anh Tạ Văn Tính (41 tuổi), cùng trú tại phố Khánh, Thanh Sơn, Phú Thọ đã đưa con bị sinh non đến Bệnh viện Nhi Trung ương điều trị được khoảng 10 ngày. 

Tuy nhiên, từ khi vụ cháy xảy ra gia đình mất liên lạc với 2 người này. Sau khi đến Công an phường Ngọc Khánh để trình bào, bước đầu bà đã nhận ra chiếc vòng của nạn nhân chính là của con gái bà.

Ông Nguyễn Thế Hiệp, chủ nhà trọ bị cháy cũng cho biết, sáng 22-9, có 3 người là người nhà của bệnh nhi sinh non nói trên đã đến tìm người thân và đưa bức ảnh chụp bố mẹ của cháu bé thì đúng là người đã đến thuê trọ ở nhà ông vào tối ngày 16-9. 

Theo ông Hiệp, cặp vợ chồng này có con bị sinh non, nên phải cách ly khi đứa trẻ được đưa vào Bệnh viện Nhi Trung ương để điều trị. Vì thế, đôi vợ chồng này chỉ được vào thăm con vào buổi trưa, thời gian còn lại họ đều ở phòng trọ.

Thanh Hằng
.
.
.