Phát hiện 2 thi thể tại hiện trường vụ cháy ở đường Đê La Thành

Thứ Bảy, 22/09/2018, 08:06
Chiều tối 21-9, tiếp tục khám nghiệm hiện trường các ngôi nhà bị cháy trên đường Đê La Thành, lực lượng chức năng đã phát hiện 2 thi thể.


Khoảng 23h30’ đêm 21-9, sau nhiều giờ tìm kiếm, lực lượng chức năng đã khoan cắt, tháo dỡ và tiếp cận được hiện trường ngôi nhà bị sập đổ do hỏa hoạn,  xác định và đưa được 2 thi thể vùi lẫn trong đống đổ nát ra ngoài. 

Ngay trong đêm, hai 2 thi thể đã được lực lượng chức năng đưa đến nhà tang lễ để tiến hành các thủ tục pháp y, giám định.

Hiện trường đổ nát sau vụ hỏa hoạn.

Trước đó, trong 4 ngày vừa qua, kể từ khi xảy ra vụ hỏa hoạn khiến trên dưới 20 ngôi nhà bị cháy trên đường Đê La Thành, Bệnh viện Nhi trung ương đã phối hợp với Công an phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình cùng tập trung rà soát, và đặt nghi vấn về sự mất tích của đôi vợ chồng người tỉnh ngoài đang chăm  sóc con bị bệnh nặng điều trị tại Bệnh viện Nhi trung ương.

Đại diện phía Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết: Theo quy định, các trường hợp bệnh nhi mắc bệnh nặng, việc chăm sóc hàng ngày sẽ do các y tá thực hiện. Chính vì vậy, người nhà bệnh nhân thường thuê ở trọ gần bệnh  viện để hỗ trợ khi có yêu cầu. Từ 4 ngày nay, bệnh viện đã phối hợp cùng chính quyền cơ sở rà soát, tìm kiếm cặp vợ chồng người tỉnh ngoài trông con bị bệnh nặng, nhưng không liên lạc được. Mãi đến trưa 21-9, bệnh viện mới liên lạc được với thân nhân của người nhà bệnh nhân nhi trên, và được biết, phía gia đình cũng không liên lạc được với bố mẹ cháu bé mấy ngày nay...

Theo một cán bộ tham gia công tác khám nghiệm hiện trường cho biết, những ngày vừa qua,  cơ  quan chức năng đã hết sức khẩn trương đối với công tác khám  nghiệm, tìm kiếm. Tuy nhiên,  hiện trường vụ hỏa hoạn rất phức tạp,  vừa rộng, lại vừa tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn đối với chính lực lượng tìm kiếm. Nhiều ngôi nhà thường trực nguy cơ sập xuống bất cứ lúc nào.

Ngọn lửa bùng phát và lan nhanh sang các ngôi nhà xung quanh.

Sau khi cơ quan chức năng xác định được điểm cháy là căn phòng của dãy nhà trọ ngay gần bệnh viện. Và khi tiến hành khám nghiệm, cơ quan chức năng đã phát hiện dấu vết của 2 thi thể gặp nạn trong vụ hỏa hoạn, lập tức triển khai các biện pháp tiếp cận, tìm kiếm.

Cũng trong ngày 21-9, Công an quận Ba Đình đã mời ông Nguyễn Thế Hiệp (71 tuổi, chủ dãy nhà trọ bị cháy, cũng là nơi phát hiện 2 thi thể) đến làm việc.

Trước đó, hồi 17h58’ ngày 17-9, cơ quan chức năng nhận được tin báo xảy ra 1 vụ cháy tại sau nhà 897 Đê La Thành, sau đó lan ra 8 nhà liền kề mặt phố.

Tất cả các ngôi nhà bị cháy gồm: nhà 893 - kinh doanh sàn gỗ; nhà 895 - kinh doanh chăn ga; nhà 897 - 899 kinh doanh quần áo, giầy dép; nhà 901 – kinh doanh nội thất; nhà  903 – kinh doanh bánh mỳ; và nhà  905 – kinh doanh nội thất. 

Ngọn lửa ban đầu ảnh hưởng trực tiếp tổng số 11 hộ dân với 29 nhân khẩu, sau đó đang lan xuống dốc Bệnh viện Nhi trung ương, gây ảnh hưởng,  đe dọa khoảng 20 hộ dân, với 64 nhân khẩu, trong đó có nhiều hộ cho thuê phòng trọ. 

Trong gần 2 tiếng đồng hồ hết sức khẩn trương, quyết liệt, lực lượng chữa cháy đã khống chế ngọn lửa…

P.V
.
.
.