Cháy lớn ở Đê La Thành: Người dân khóc ngất nhìn ngọn lửa thiêu rụi tài sản

Thứ Hai, 17/09/2018, 18:50
Cả dãy nhà trên đường Đê La Thành bất ngờ bùng cháy ngùn ngụt đúng giờ tan tầm khiến giao thông trở lên hỗn loạn.


Thông tin ban đầu, vụ cháy xảy ra vào khoảng 18h tối 17-9, tại ngã ba đường Đê La Thành rẽ xuống đường vào BV Nhi TW, phường Láng Thượng (quận Đống Đa, Hà Nội).

Đám cháy nhìn từ hồ Ngọc Khánh

Trao đổi nhanh với lực lượng cảnh sát PCCC đang làm nhiệm vụ tại hiện trường, ngọn lửa được xác định bùng lên từ căn nhà số 905 đường Đê La Thành. Ngọn lửa bùng phát dữ dội gây ra nhiều tiếng nổ lớn rồi nhanh chóng cháy lan sang nhiều nhà xung quanh. Khói đen bốc cao hàng chục mét.

Lực lượng chức năng phong tỏa hiện trường.
Công tác dập lửa được diễn ra khẩn trương.

Trước tình hình cháy diễn ra căng thẳng, lực lượng chức năng đã thông báo người dân sống xung quanh hiện trường vụ cháy khẩn trương di dời tài sản có giá trị đến nơi an toàn đồng thời phong tỏa các lối vào đám cháy để lực lượng cảnh sát PCCC triển khai công tác dập lửa. Bước đầu, đến thời điểm hiện tại chưa ghi nhận có thương vong về người. Cho đến thời điểm 18h40, ngọn lửa vẫn bốc cháy dữ dội

Điện bị cắt hoàn toàn
Nước được cảnh sát PCCC  bơm trực tiếp từ hồ Ngọc Khánh vào hiện trường để dập lửa

Đến 19h, điện tại khu vực xảy ra đám cháy đã được cắt hoàn toàn để đảm bảo an toàn cho người dân cũng như lực lượng chức năng làm nhiệm vụ. Lực lượng Cảnh sát PCCC số 3 đã huy động 6 xe cứu hoả, hơn trăm cán bộ chiến sĩ đến hiện trường dập lửa phối hợp cùng Cảnh sát PCCC số 2 khống chế ngọn lửa.

Trao đổi với người dân sống tại khu vực trên, đám cháy xảy ra quá nhanh lại đúng giờ tan tầm gây ra cảnh hỗn loạn. Nhiều người khóc ngất vì không kịp di dời tài sản cũng như giấy tờ nên đã bị ngọn lửa thiêu rụi. 

Đám cháy dữ dội khiến công tác dập lửa rất khó khăn
Ngọn lửa cháy lan từ nhà số 905 Đê La Thành đến số nhà 897 
Người dân hiếu kỳ theo dõi đám cháy.
Người dân di dời tài sản.

19h30: Cảnh sát PCCC cho biết, ngọn lửa đang có dấu hiệu bùng lên trở lại buộc lực lượng chức năng phải khẩn trương sơ tán bệnh nhân của Bệnh viện Nhi Trung ương ra ngoài đến khu nhà 15 tầng gần đó đồng thời triển khai lực lượng ngăn chặn ngọn lửa cháy lan sang bệnh viện.

Ước tính có khoảng hơn 100 bệnh nhân cùng người nhà được di tản. Ngoài ra, bảo vệ bệnh viện cũng khóa cửa các phòng bệnh có người di tản để tránh việc kẻ gian lợi dụng vào trộm cắp.

20h: Đại diện lực lượng chức năng cho biết, đám cháy sát đã được dập tắt. Lực lượng chức năng cũng đã cơ bản không chế được các căn hộ bị cháy còn lại. Lửa bên trong các dãy nhà ở đường Đê La Thành đã được dập tắt. Không có thương vong về người tuy nhiên ước tính thiệt hại tài sản là rất lớn.

Lực lượng cảnh sát PCCC cùng cảnh sát khu vực vẫn tiếp tục phong tỏa hiện trường, chốt trực đề phòng ngọn lửa bùng lên trở lại.

Cùng với đó, nhà Văn Hóa cụm 5 - 6 phường Ngọc Khánh đã được trưng dụng làm chỗ ở tạm thời cho những gia đình bị cháy nhà.

Cảnh sát PCCC tiếp cận hiện trường.
B.Châu - P.Sơn - X.Trường
.
.
.